กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) จัดกิจกรรมกระตุ้นการค้าออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ Young OTOP คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากทั่วไทยกว่า 100 รายการ มาขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Shopee ฉีกภาพลักษณ์สินค้าบ้านๆ ในแบบเดิม มาสู่สินค้าที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล 

จากพฤติกรรมการช้อปออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ประกอบการ OTOP ต้องพร้อมรับ ปรับตัว และเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ทั้งในด้านของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจ และการทำตลาดออนไลน์ กรมการพัฒนาชุมชน จึงได้จัดทำหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ให้กับผู้ประกอบการ Young OTOP ทั้ง 5 ประเภท ที่เข้าร่วมในโครงการพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาผลิตภัณฑ์ Young OTOP สู่สากล ภายใต้กิจกรรม “สุดปัง Young OTOP Chic & Cool” พร้อมคัดสรรสินค้าที่โดดเด่นกว่า 100 รายการ มาขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Shopee , Lazada , Amazon และยังสามารถเลือกช้อปผ่านทางเว็บไซต์ www.youngotop.myopn.store เพื่อสร้างกิจกรรมให้ผู้ซื้อผู้ขายพบกันตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ Young OTOP มีช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำ โครงการพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาผลิตภัณฑ์ Young OTOP สู่สากล ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ ให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือ Young OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาด เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ตรงใจผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจต่อไป !!