สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ  

 

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. – วันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 2565

 

ชาวราศีเมษ

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

 

ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน  เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง  ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  จึงควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง  รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว  จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง  จะได้สมบัติที่หายาก  เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์   หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์   มีรายได้เข้ามามาก  ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น   ระวังการถูกหลอกลวง    จะได้เงินทองของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  คนรักและบุตร-บริวารทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น 

 

ชาวราศีพฤษภ

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

 

จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ  ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์  ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  งานที่ทำเป็นงานที่ต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ  ควรอยู่อย่างสงบ  รู้เท่าทันเหตุการณ์  อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนอย่างมาก  จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้   ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เช่น อาวุธปืน  ยวดยานพาหนะ  เงินทองของมีค่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง  ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  ระวังการเสียรู้ทางการเงิน   เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว  หากท่านมีความเพียรพยายาม  สุขุมรอบคอบ  ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้  ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น  ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว  ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น  คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรัก

 

ชาวราศีมิถุน

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

 

การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว อย่างรวดเร็ว   ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย   จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย  การเงินได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน  มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ  ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ  ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย  การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า  คนรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย   สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง  คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

 

ชาวราศีกรกฎ

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

 

มีจิตใจปลอดโปร่ง  จะมีสติปัญญาแจ่มใสขึ้น   การรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน  การมีความคิดริเริ่มใหม่ๆ   กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน   การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น    การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ   คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน   ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง  ความหวาดระแวง  ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้  ดังนั้น  จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี   ควรระวังสิ่งปลูกสร้างและฝุ่นละอองที่ท่านเดินทางผ่าน  หากเจ็บป่วยก็จะพบหมอดีและการรักษาพยาบาลที่ถูกทาง  ถึงแม้จะเจ็บป่วยก็หายเร็ว

 

ชาวราศีสิงห์

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

 

จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ  มีความพึงพอใจในผลงานของตน  ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า   จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี  มีผู้คนเข้ามาคบหาสมาคมมากมาย  ล้วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ  อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป  จะทำให้สุขภาพทรุดโทรม  มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา   เป็นเงินรายได้ส่วนตัวที่ได้มาจากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้ก่อนหน้านี้   การงานจะประสบผลดีจนเป็นที่พอใจ  คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงานเป็นอย่างดี  ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่การงานที่รัดตัวท่านอยู่ได้ ทำให้มีเวลาเอาอกเอาใจและใกล้ชิดกันมากขึ้น   ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ  ควรตรวจเช็กสุขภาพในด้านความดันโลหิตและสายตา  ส่วนหัวใจ และกระดูกสันหลังก็ต้องระมัดระวังเช่นกัน 

 

ชาวราศีกันย์

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

 

จะมีงานพิเศษด้านบริการสังคม    มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย  จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  กำลังคิดถึงแต่เรื่องเก่าๆ  เพื่อนเก่าๆ  คนแก่ๆ  มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ  มีเงินทองไหลเข้ามาหลายทาง  เป็นเงินหมุนเวียนที่เกิดจากการทำงาน   จึงควรหาโอกาสทำบุญ  ทำทานเสียบ้างก็จะดี  การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจาก  ผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี   คู่ครองคนรักกำลังแอบดูท่านอยู่ลับๆ  ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป  อาจหน้ามืดตามัวหรือวิงเวียนศีรษะเอาได้  การที่เป็นคนช่างคิด ช่างวิตกกังวล  หวาดระแวง  และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป  จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย

 

ชาวราศีตุลย์

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

 

มีเรื่องโจษขานกันเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน  มีโอกาสได้ใช้ความรู้  ความสามารถได้อย่างเต็มที่  ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน  ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น   มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ  มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย  เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย  มีเงินทองไหลเข้ามาหลายทาง  เป็นเงินหมุนเวียนที่เกิดจากการทำงาน   จึงควรหาโอกาสทำบุญ  ทำทานเสียบ้างก็จะดี  การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจาก  ผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี   คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ  ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป  อาจหน้ามืดตามัวหรือวิงเวียนศีรษะเอาได้  จึงควรหาเวลาพักผ่อนเสียบ้าง

 

ชาวราศีพิจิก

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

 

จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่    ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้  มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย    มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานหลายครั้ง  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย   สนใจเรื่องหุ้นส่วนและเพศตรงข้าม  ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี  เพื่อนๆ ช่วยแบ่งเบาภาระให้เบาบางลงไปได้  การเจรจาติดต่อทางธุรกิจต้องเอาจริงเอาจังจึงจะสำเร็จ ควรระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีรายรับเข้ามาหลายทาง  ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบ  ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่นๆ  การลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไปจนทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ  ประกอบกับอากาศที่มีเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันอาจทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยได้   ขับรถก็ควรระมัดระวังอารมณ์  ไม่ควรขับรถเร็วเพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

 

ชาวราศีธนู

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้  ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น  จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน   ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ   ท่านสามารถสะสางงานเก่าที่คั่งค้างหรือเคยมีอุปสรรคให้สำเร็จลงได้   การคบเพื่อนฝูงควรระวัง   การตกลงทำนิติกรรมสัญญาต้องรอบคอบเพราะจะมีผลผูกพันในระยะยาว  หากมีรายได้ก็ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายดีกว่าที่จะนำไปลงทุน   มีผู้เอาสิ่งของมีค่ามาฝากจากทางไกล  ช่วงนี้พอมีเงินเหลือเก็บอยู่บ้างก็ไม่ควรให้ใครหยิบยืม  เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง   การคิดมากและทุ่มเทจิตใจให้กับการงานและความรักจนเกินไปอาจมีปัญหาสุขภาพ ทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้  ควรระมัดระวังสุขภาพให้ดี  จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย  จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข

 

ชาวราศีมังกร

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

 

การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว   ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  จะปลงตกเกี่ยวกับเรื่องไตรลักษณ์  อนิจจัง  ทุกขัง  อนัตตา  ไม่ควรยึดมั่นถือมั่นจนเกินไปนัก  ควรใจเย็น  สุขุมรอบคอบ และควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง  จะทำให้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน  มีการทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น  การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี  ข้าวของที่เก็บไว้นานแล้วควรหมั่นตรวจตราดูแลรักษาให้ดีเพราะอาจเกิดความเสียหายได้   แม้ท่านจะเจ้าชู้แต่ก็เป็นคนรักคนยาก ตัดสินใจยาก  เพราะเป็นคนเลือกมาก  สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฏหมายบางข้อ  ควรดูแลสุขภาพให้ดี

 

ชาวราศีกุมภ์

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

 

มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  สวัสดิการและการสังคมสังเคราะห์  จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย  งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ  เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น  ควรดูแลสุขภาพให้ดี  จะมีน้ำหนักตังเพิ่มขึ้น  มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำเป็นงานที่เร่งด่วน  ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี  คนที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ    มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย หรือจะได้ช่วยงานคนที่เคารพนับถือ   ระวังจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น  จะเสียรู้ทางการเงิน   การรักษาสุขภาพและการพักผ่อน  จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน   ระวังอาการผื่นคันตามผิวหนัง  ควรทำความสะอาดรอบๆ เตียงนอน

 

ชาวราศีมีน

 

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

 

ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน  เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง  ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย  จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน  ความเป็นอยู่และวิถีการดำเนินชีวิตจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น  ผลงานในอดีตจะเป็นที่ปรากฏ  ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า   หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจโดยเร็ว  ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้  งานเก่าที่ทำไว้กำลังส่งผลทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น   มีโอกาสได้สิ่งของเป็นของเก่าหรืออิทธิมงคลวัตถุ   การเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่มีจุดหมายปลายทางกับคนรักเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ   ส่วนท่านที่ยังไม่มีคู่ระยะนี้จะมีเพื่อนต่างเพศใหม่ๆ จะเข้ามาพัวพัน   ระวังสุขภาพของดวงตา  การใช้สายตามากจนไม่ได้พักผ่อน