สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี จัดโครงการสัมมนา เรื่อง "พระราชบัญญัติสหกรณ์กับการบริหารงานสหกรณ์”  โดยมีนายสหนณ ชัยจรินันท์ สหกรณ์จังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด นายสุรศักดิ์ วาดเขียน  ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน ซึ่งได้รับเกียรติจากนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.)  ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องกฎหมายสหกรณ์ ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระบุรี จำกัด อ.เมือง จ.สระบุรี

ในโอกาสนี้ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม  และนายปัญฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการ สสท. นางเบญจมาส พรพิทักษ์พันธุ์ รองผู้อำนวยการ สสท. เป็นผู้แทนสันนิบาตสหกรณ์ฯ มอบเงินอุดหนุนการจัดอบรมแก่สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี จำนวน 60,000 บาท

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สสท. กล่าวว่า จากการที่ร่างพระราชบัญญัติสหกรณ์มีการแก้ไขเพิ่มเติมในหลักการที่สำคัญหลายประการ รวมถึงประกาศและระเบียบของนายทะเบียนสหกรณ์ในอีกหลายประเด็น ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานสหกรณ์ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยและสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว  จึงได้จัดสัมมนาผู้บริหารสหกรณ์ทุกประเภทในเรื่องของพระราชบัญญัติสหกรณ์กับการบริหารงานสหกรณ์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สหกรณ์สมาชิกรับรู้ถึงพระราชบัญญัติสหกรณ์มีผลกระทบกับการดำเนินงานสหกรณ์ในด้านใดบ้าง จะได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับพระราชบัญญัติสหกรณ์ ประกาศและระเบียบนายทะเบียนสหกรณ์ และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับตัว ปรับใช้ ในการบริหารงานสหกรณ์ 

​​​​​​​

“สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ขอขอบคุณสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี ที่ได้ดำเนินการจัดโครงการสัมมนาดังกล่าว เพื่อให้สมาชิกสามารถปรับตัวในการบริหารงานสหกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดอย่างถูกต้องและเหมาะสม ในการพัฒนาเครือข่ายสหกรณ์ เพื่อความมั่นคง และยั่งยืนต่อไป”ประธานฯ สสท. กล่าว