เกาะล้านยกระดับความปลอดภัยติดตั้งกล้องวงจรปิด 200 กว่าตัว ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว  คาดต้น มิ.ย.นี้ พร้อมใช้งาน 100 % 

วันที่ 31 พ.ค.65 นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตั้งกล้องวงจรปิด บนเกาะล้านว่าสำหรับโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ที่จะดำเนินการเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบนเกาะล้าน อีกทั้งยังเป็นการติดตามข้อมูลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่อง เที่ยวบนเกาะล้านเมื่อเกิดเหตุสามรรถตรวจสอบข้อมูลนักท่องเที่ยวได้ภายในเวลาอันรวดเร้วไม่เกิน 10 นาที โดยเมืองพัทยาได้ทำการติดตั้งกล้อง CCTV จำนวนทั้งสิ้น 200 กว่าตัว บนพื้นที่ชายหาดทั้ง 7 หาดบนเกาะล้าน รมทั้งติดตั้งให้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมถึงจุดเสี่ยง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เกาะล้าน  

ขณะนี้การติดตั้งกล้อง CCTV มีความคืบหน้าไปแล้ว 95% ทั้งนี้สำรับประสิทธิภาพในการทำงานของกล้อง CCTV นั้นสามารถซูมดูภาพได้ประมาณ 800 เมตร อาชิเช่น การดูภาพจากกล้องที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าบ้านจะสามารถมองเห็นเรือที่วิ่งมาจากฝั่งพัทยาที่จะมาเกาะล้านได้ อีกทั้งยังสมารถตรวจสอบเลขทะเบียนรถที่วิ่งบนเกาะล้านได้ชัดเจน ซึ่งการติดตั้งกล้อง CCTV ในครั้งนี้เพื่อให้เกาะล้านมุ่งสู่การเป็นเมืองแห่งสมาร์ทซิตี้ อีกทั้งสร้างความปลอดภัยในกับประชาชนและนักท่องเที่ยวบนเกาะล้านได้อุ่นใจในชีวิตและทรัพย์

รวมทั้งเพื่อเก็บสถิติการเดินทางมาใช้บริการบนเกาะล้าน ด้วยเป็นส่งสำคัญ เนื่องจากที่ผ่านมาก่อนจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบนเกาะล้านประมาณ 20,000กว่าคน แต่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะลานถึง 23,000 คน ทำให้การติดตั้งกล้อง CCTV จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับมุมกล้อง และการติดตั้งทางเทคนิค ทั้งนี้คาดว่าต้นเดือนมิถุนายนนี้จะสามารถให้งานกล้อง CCTV ได้ 100 %