นับเป็นอีกปรากฏการณ์ครั้งใหญ่กันทีเดียว​ กับการเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลฯได้เกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง หลังจากได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ แต่ปรากฏว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ “หนูรัตน์” (นู๋รัตน์) ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นผู้แสดงโปรโมตแคมปเปญดังกล่าว แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่ง กลับมีเนื้อหาที่จงใจพาดพิงสถาบันเบื้องสูง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมนั้น กระทั่งมีศิลปินต่างๆต่างก็รับไม่ได้​ ก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน​ ไม่ว่าจะเป็น"บิลลี่ โอแกน" ที่ออกมา#Banlazada​ หรือ"อะตอม" ที่ออกอารมณ์เดือด​ ยิงคำถามกลับไปว่า​ สถาบันฯ ไปทำอะไรพวกคุณหรือ? หัดอายตัวเองบ้าง! ขณะที่ทางด้านลาซาด้า บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของเอเชียตะวันออกเเฉียงใต้ได้ออกมาประกาศว่า​ ไม่มีนโยบายในการสนับสนุนเนื้อหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการล้อเลียนพฤติกรรม หรือสภาพร่างกายของผู้ทุพพลภาพ" หลังกลุ่มคนเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ในไทยไม่พอใจโฆษณาชิ้นล่าสุด โดยได้แถลงการณ์เผยแพร่ช่วงดึกของวันที่ 5 พ.ค. ตามเวลาในไทย ระบุว่า บริษัทได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของ "นาราเครปกะเทย" และบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานร่วมกับ KOL ในการผลิตคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชนและต่อลาซาด้าแล้ว เพื่อรับผิดชอบต่อการเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในครั้งนี้​ โดยลาซาด้ายังระบุอีกว่าการกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยเด็ดขาดและขัดต่อค่านิยมของลาซาด้าในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ให้ความเคารพต่อกันและกัน เช่นเดียวกันกับเพจเฟซบุ๊ก Intersect Design Factory ชี้แจงในเวลาถัดมาว่า บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัท LAZADA ให้เป็นผู้ประสานงาน และติดต่อจัดทำคลิปประชาสัมพันธ์กิจกรรม LAZADA 5.5 โดยหนึ่งในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี "นารา เครปกะเทย" เมื่อ 4 พ.ค. ได้เสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว ก็ออกโรงมาขอโทษ​ ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานแต่เพียงผู้เดียว มีความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยต่อความรู้สึกของคนในสังคม และ บริษัท LAZADA ถึงความเสียหายที่ี่เกิดขึ้น​ โดยบริษัทยืนยันว่า ไม่ได้มีความตั้งใจหรือเจตนาอื่นใด แต่ทว่าในมุมของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) ​ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ลาซาด้า​.... แถลงขอโทษยังกล่าวโทษ​agency.ทั้งๆ​ ที่การอนุมัติเผยแพร่อยู่ที่ผู้ว่าจ้าง​ แสดงว่าไม่ได้มีสำนึกอะไรเลยว่าตัวเองทำผิดมหันต์ สุดท้ายนี้คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า​ กระแสเดือดและร้อนแรงบนโลกโซเชียลที่มีต่อลาซาด้านับหลังจากนี้ไปแล้วจะคลี่คลายลงไปด้วยดีหรือไม่​ คงต้องจับตา