จากข้อมูลการวิจัยของ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ได้ระบุ อัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมระดับลักชัวรี่และระดับอัพสเกลของจังหวัดภูเก็ตในปี 2565 อาจเพิ่มขึ้นประมาณ 20-30% โดยอยู่บนพื้นฐานมาตรการด้านข้อจำกัดการเดินทางที่ผ่อนคลายลง จึงทำให้เห็นแนวโน้มของธุรกิจโรงแรมที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆ โดยมีจำนวนของห้องพักที่กลับมาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงการเปิดตัวโรงแรมใหม่ๆ ซึ่งมีปัจจัยเชิงบวกมาจาก อัตราการกระจายของผู้ที่ได้รับวัคซีนในประเทศไทย และอาการของผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรงนัก รวมถึงนักท่องเที่ยวในประเทศที่ออกเดินทางไปใช้บริการตามโรงแรมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องนี้ นายเฉลิมรัฐ ขำสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต หนึ่งในโรงแรมที่เพิ่มเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายน 2565 ได้สะท้อนการตลาด และผลตอบรับที่ผ่านมา รวมไปถึงการดำเนินงานในอนาคตได้อย่างน่าสนใจ มีกิจกรรมไว้คอยต้อนรับ นายเฉลิมรัฐ ขำสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ของการระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้ธุรกิจโรงแรมในภูเก็ตช่วง 2 ปี หยุดชะงักลง แต่หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการดูแลด้านสาธารณสุขลง จึงทำให้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะโรงแรมฯ ที่กลับมาเปิดบริการอีกครั้งในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเดิมๆ ที่มีฐานข้อมูลอยู่ประมาณ 30% จึงคาดว่าน่าจะทำให้อัตราการเข้าพักในช่วงไตรมาสสองอยู่ที่ 25% ด้วยรีสอร์ทที่ครบวงจรจึงสามารถตอบสนองความปรารถนาของทุกวันพักผ่อน มีกิจกรรมมากมายไว้คอยต้อนรับผู้เข้าพัก ทั้ง สระว่ายน้ำ สไลเดอร์ ห้องอาหาร สโมสรสำหรับเด็ก และอื่นๆ จึงเหมาะสำหรับคู่รัก และครอบครัว ที่มาใช้บริการ โดยตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดของภูเก็ต ภายในรีสอร์ทเขียวชอุ่มด้วยต้นไม้ที่จัดภูมิทัศน์เป็นสวนสวย โดยมีเนินเขาที่เขียวขจีเป็นฉากหลัง จึงเป็นเป็นดั่งสวรรค์ที่หลบซ่อนอยู่แม่จะมีทำเลที่ไม่ติดชายหาดก็ตาม ปรับสัดส่วนตลาดลูกค้าใหม่ โดย นายเฉลิมรัฐ กล่าวต่อว่าจากเดิมที่มีอัตราการเข้าพักของลูกค้าชาวต่างชาติถึง 90% ส่วนตลาดในประเทศมีเพียง 10% แต่หลังจากมีสถานการณ์โควิดและมีการล็อคดาวน์ประเทศ ทำให้มีแต่ตลาดในประเทศที่ช่วยทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้ ซึ่งนับจากนี้ไป หลังประเทศไทยมีการเปิดเต็มรูปแบบคงจะมีการปรับสัดส่วนตลาดในประเทศ และต่างประเทศให้อยู่ในจำนวนที่เหมาะสมมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้เกิดความยืดหยุ่นของทั้งรายได้ และลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้จากแนวโน้มของนักท่องเที่ยวระยะไกลที่นิยมจองล่วงหน้าเป็นเวลาหลายเดือน ทำให้ทราบถึงจำนวนอัตราการเข้าพักที่มีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการ โดยอันดับต้นๆ ที่ยังเข้ามาใช้บริการ คือ รัสเซีย ประมาณ 30% อังกฤษ 25% ออสเตรเลีย 20% ขณะที่ จีน นิวซีแลนด์ ประมาณ 15-18% เป็นลูกค้าระยะใกล้ที่อยู่ใน 5 อันดับแรกที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อย่างไรก็ตามนายเฉลิมรัฐ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของกลุ่มลูกค้ารัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลัก ว่า ถ้า สถานการณ์ในประเทศรัสเซียยังไม่ดีขึ้น จนส่งผลกระทบกับจำนวนลูกค้าที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและใช้บริการในรีสอร์ท ก็คงจะหากลุ่มลูกค้าอื่นๆ มาทดแทน โดยเวลานี้ได้มองไปที่ตลาดอินเดีย ซึ่งนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว หรือมาจัดงานแต่งงานในจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงตลาดเกาหลี ที่ยังนิยมมาฮันนีมูนในจังหวัดนี้เช่นกัน ซึ่ง เซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต จะนำจุดแข็งที่มีทั้งฐานลูกค้าเดิมที่ยังเหนียวแน่น รวมถึงโลเคชั่นที่อยู่ในทำเลใจกลางแหล่งชุมชนเหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่มาเป็นกลุ่มครอบครัว ขณะที่การทำแพ็คเกจราคายังเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนไทย ซึ่งในส่วนนี้จะยังคงมีอยู่ ซึ่งไตรมาสต่อไปจะมีการทำแพ็คเกจร่วมกับพันธมิตรทางการค้าอื่นๆ อาจจะเป็นการทำตลาดร่วมกับธุรกิจรถเช่า หรือ เพิ่มเติมในส่วนบริการอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ทำตลาดผ่านทุกช่องทาง พร้อมกันนี้ นายเฉลิมรัฐ ยังกล่าวถึง การทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยุคปัจจุบันนี้ ว่า ทางรีสอร์ทได้ให้ความสำคัญไม่แพ้ตลาดออฟไลน์ เนื่องจาการทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ สามารถสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว อย่างเช่น การนำเสนอราคาโปรโมชั่นต่างๆ หรือ การนำเสนอราคาห้องพักในช่วงนาทีสุดท้าย เป็นต้น สำหรับ เซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากหาดกะรนอันกว้างขวางบนชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ โดยใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที จากใจกลางย่านร้านอาหารและแหล่งบันเทิงที่มีชีวิตชีวาของหาดกะรน โดยเซ็นทารา กะรน รีสอร์ท ภูเก็ต ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวอย่างต่อเนื่องจากทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor) แบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ สำหรับลูกค้าที่มีความชอบที่แตกต่างกัน โดยให้บริการทั้งรายบุคคล คู่รัก และครอบครัว ด้วยที่พักอันกว้างขวางและกิจกรรมสันทนาการมากมาย รวมถึงผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสประสบการณ์อาหารเลิศรสหลากหลายสัญชาติได้ที่รีสอร์ทแห่งนี้ ทั้งอาหารไทย นานาชาติ อาหารค่ำตามธีมห้องอาหาร และอาหารอิตาเลียนสไตล์โมเดิร์น พร้อมผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดที่เลานจ์บาร์ ที่ถ่ายทอดสดกีฬาบนหน้าจอ และสร้างบรรยากาศด้วยเสียงดนตรีที่ยอดเยี่ยม เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การพักผ่อนให้แก่ผู้เข้าพักอย่างน่าประทับใจ