เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองเดือนสตรีสากลในเดือนมีนาคมนี้ Kipling จึงได้สร้างสรรค์วิธีการเฉลิมฉลองที่ไม่เหมือนใครในวันสตรีสากล ซึ่ง Kipling ได้ร่วมมือกับนักออกแบบหญิงผู้มีชื่อเสียง 3 คน ได้แก่ Marylou Faure (แมรี่ลู ฟอเร่) ศิลปินจากลอนดอน, Jessica Siskin (เจสสิก้า ซิสกิน) เจ้าของธุรกิจร้านขนมหวานจากเมืองนิวยอร์ก และ Grace Lant (เกรซ แลนต์) นักออกแบบผ้าถักทอจากฮ่องกง ในการรังสรรค์กระเป๋า Art M Tote (อาร์ต เอ็ม โท้ต) กระเป๋าสุดฮิตรุ่นไอคอนิกของแบรนด์ที่ครบรอบ 30 ปีในปีนี้ ผ่านการออกแบบผลงานทางศิลปะลงบนกระเป๋าซึ่งมีทั้งหมด 3 สไตล์ด้วยกัน ด้วยเหตุนี้คุณปอ - ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ผู้บริหาร Kipling Thailand จึงได้นำแคมเปญสนับสนุนวันสตรีสากลจาก Kipling ระดับโลก มาต่อยอดโดยการสร้างการรับรู้ผ่านแคมเปญพิเศษ ด้วยการเชิญตัวแทนผู้หญิงหลากหลายสายอาชีพ อาทิ
ริต้า - ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช, ปุ๊ก - ทิพย์วิภา ศรีวิกรม์, ขวัญ - สู่ขวัญ บูลกุล, นก - สินจัย เปล่งพานิช, เชอรี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ, เอมมี่ - มรกต แสงทวีป, แหวนแหวน - ปวริศา เพ็ญชาติ, หลุยส์ - หลุยส์ เตชะอุบล, อุ๊ - มณฑ์ลัชชา สกุลไทย, ส้ม - ชนัดดา จิราธิวัฒน์, เกรซ มหาดำรงกุล, ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา, สา - มาริสา สุโกศล หนุนภักดี, ขวัญ - ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์, แพม - สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล,ตั๊น - จิตภัสร์ กฤดากร, พลับ - ฉัตรเบญจา นันทาภิวัฒน์, เล็ก - จันทนา เซลบีย์ ปางพุฒิพงศ์ และเล็ก - กรกนก ยงสกุล มาร่วมเป็นกระบอกเสียงในการส่งต่อพลังบวกให้กับผู้หญิงด้วยกัน ซึ่งทำให้แคมเปญกลายเป็นที่น่าสนใจทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก
คุณปอ - ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ บอกเล่าถึงที่มาของการเลือกแคมเปญวันสตรีสากลของ Kipling ในไทยว่า “เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปีของกระเป๋ารุ่น Art M Tote ของ Kipling ซึ่งเป็นกระเป๋ารุ่นที่มียอดขายสูงที่สุดเสมอมา ตรงกับเดือนสตรีสากล ทาง Kipling จึงคัดสรร 3 นักออกแบบหญิงที่มีชื่อเสียงมาสร้างกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่มีด้วยกันสามสไตล์ ซึ่งแต่ละสไตล์ก็มีความแตกต่างกันและเป็นตัวแทนของเอกลักษณ์ในแต่ละแบบ ปอให้ความสำคัญกับแคมเปญนี้เป็นพิเศษเพราะปอรู้สึกว่ามีความสำคัญทั้งด้านศิลปะและด้านสังคม ประกอบกับที่ในปีที่ผ่าน ๆ มา ปอได้เข้าร่วมโครงการที่มีธีม Empowering Woman หลายโครงการ ปอจึงตั้งใจให้แคมเปญนี้แสดงออกถึงความตื่นตัวและรับรู้ของสังคมผ่านศิลปะและกระเป๋าซึ่งเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน
ปอต้องการส่งพลังบวกให้กับผู้หญิงทุกคน โดยแคมเปญนี้เราได้เชิญตัวแทนของผู้หญิงที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันจากหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง นักธุรกิจ นักออกแบบ และอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ มาร่วมกิจกรรม โดยแต่ละคนนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของสาขาและสายงานของเขา ทุกคนล้วนต้องการส่งพลังเพื่อที่จะส่งเสริมการขับเคลื่อนของผู้หญิงด้วยกันในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนก็ได้กล่าวถึงมุมมองของการเป็นผู้หญิงในการมีความฝัน มีเป้าหมาย และมุ่งสู่อนาคต ปอต้องการให้คนที่ได้เห็นแคมเปญนี้ได้รับสารที่เราต้องการสื่อ เห็นมุมมอง เห็นการใช้ชีวิต เห็นความเป็นผู้หญิงที่กว่าจะประสบความสำเร็จ เค้ามีความคิดหรือคติอย่างไร ปออยากให้ทุกคนตระหนักว่า Kipling พยายามสร้างพลังบวกและสนับสนุนการเป็นตัวของตัวเองให้กับผู้หญิงทุกคน ปอจึงอยากให้ทุกคนเห็นว่าตัวแทนของผู้หญิงในแคมเปญนี้แต่ละคนมีความแตกต่าง มีบุคลิกไม่เหมือนกันเลย แต่มีวิธีคิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตนที่ทำให้เค้ามาอยู่ ณ จุดนี้ได้ ปออยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกคนผ่านแคมเปญที่ทำนี้ค่ะ”
ผู้สนใจ อยากเห็นว่าตัวแทนผู้หญิงในสาขาอาชีพต่างๆ มีมุมมองและแนวคิดอย่างไร สามารถไปติดตามแคมเปญนี้ได้ที่ Instagram : kipling_thai_official หรือ #KiplingTH และ #Livelight รวมทั้งสามารถสั่งซื้อกระเป๋า Art M Tote รุ่นพิเศษนี้ได้ที่เว็บไซต์ https://www.kiplingthailand.com/art-festival-collection/

