การเดินทางกลับประเทศไทยในรอบ 3 ปีของ “ลิซ่า BLACKPINK” “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล เพื่อพักผ่อนและฉลองวันเกิดกับครอบครัวของเธอ กลายเป็นข่าวที่ผู้คนสนใจติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์
เป็นความเคลื่อนไหวของนักร้องสาวชาวไทย ที่โกอินเตอร์ไปเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก หลังจากเพิ่งจะเกิดดราม่าร้อนๆ กรณีที่เธอได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของวิสกี้ยี่ห้อหนึ่ง ที่ทำให้เกิดประเด็นโต้เถียงกันในโลกโซเชียล เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกหนังสือเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์ภาพและข้อความโฆษณา ซึ่งอาจมีความผิดตามมาตรา 32 แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551
พร้อมกับออกมาโพสต์เตือนแฟนคลับ หรือ BLINK หากไม่อยากผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ทำอย่างนี้
1. เลือกโพสต์เฉพาะภาพที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
2. ข้อความที่โพสต์ไม่มีข้อความอวดอ้างสรรพคุณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือชักจูงให้ดื่ม
3. เบลอหรือลบภาพส่วนที่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือโลโก้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
อย่างไรก็ตาม แม้เรื่องนี้ “ลิซ่า BLACKPINK” จะไม่ได้มีความผิดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แต่ก็กลายเป็นชนวนให้เกิดดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงกฎหมายมาตรา 32
ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า นักร้องสาวเป็นบุคคลผู้มีอิทธิพลอย่างสูง เคยติดโผ TOP10 บุคคลทรงอิทธิพลระดับโลก บน IG ในสหรัฐอเมริกา ประจำเดือนสิงหาคม ปี 2564
และเคยสร้างปรากฏการณ์ “ลูกชิ้นยืนกิน”ฟีเวอร์มาแล้ว หลังจากที่เธอเพียงพูดถึงอาหารโปรดผ่านรายการวู้ดดี้โชว์ ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าเอจะหยิบจะจับอะไร ก็ปังไปเสียหมด จึงเป็นที่ต้องการของบรรดาสินค้าต่างๆ และแฟนคลับก็พร้อมจะสนับสนุนเธอ