นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคในฐานะพลเมืองของสังคม ได้มุ่งสร้างองค์กรและแบรนด์ที่มีจุดยืนในการดำเนินธุรกิจอันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะดีแทคเชื่อว่าการเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยจุดมุ่งหมายและมีความรับผิดชอบต่อสังคม จะช่วยให้สามารถพัฒนาสังคมไปข้างหน้า และก้าวไปสู่การเป็นองค์กรธุรกิจที่ยั่งยืน เราดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี และสนับสนุนส่งเสริมนโยบายภาครัฐเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ ตลอดมา เราภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2021 ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เพราะนี่คือสิ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จของการพัฒนาแบรนด์องค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน "ดีแทคสร้างแบรนด์ด้วยแนวคิด “ให้คุณได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ (Empowering you to live the life you truly want)” ซึ่งมีความโดดเด่นในการสร้างแบรนด์ที่ไม่ได้เน้นแค่การขายสินค้า แต่ยังสร้างการรับรู้ และมีความสนุกสนานพร้อมความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับผู้บริโภคตลอดมาในการเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย" ทั้งนี้ ดีแทคได้กำหนดหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible business) อันจะเป็นหัวใจสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถในการยืนหยัด และสร้างความไว้วางใจแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ โดยประกอบด้วย 7 เสาหลัก ได้แก่ 1. การสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้วยหลักธรรมาภิบาล 2. การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล 3. การสร้างความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน 4. การสร้างสังคมดิจิทัลสำหรับทุกคน 5. การเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศ 6. สิทธิมนุษยชน และ 7. การสร้างสุขภาวะในที่ทำงาน