BG LINK บริษัทรับขนส่งพัสดุของจีน เตรียมรุกขยายบริการในภูมิอาเซียนและทั่วโลก ยึดไทยเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของ E-Commerce เผยเปิดบริการในไทยเพียง 1 ปี ธุรกิจมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชู 4 จุดแข็ง กำหนดระยะเวลาการขนส่งที่รวดเร็วและแน่นอน พัสดุทุกชิ้นมีการลำเลียงผ่านระบบการคัดแยกสินค้าจากคลังอย่างมีประสิทธิภาพ และมีทีมบริการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Service) ที่คอยช่วยเหลือลูกค้า น.ส.เมย์ หม่า ประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีจี ลิ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2565 BG LINK พร้อมขยายธุรกิจด้านบริการขนส่งพัสดุเพิ่มขึ้น หลังประสบความสำเร็จจากการขนส่งสินค้าไทยไปยังหลาย ๆ ประเทศในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเทศจีนมีสัดส่วนสูงถึง 80% จากจำนวนสินค้าทั้งหมด ขณะที่ประเทศในกลุ่มยุโรป 7% และในภูมิภาคอาเซียนยังมีน้อย โดยสินค้าที่ส่งออกคิดอัตราภาษีแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไป โดยเริ่มต้นที่ 13 – 20% “เราดำเนินธุรกิจมา 1 ปีมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นเดือนละ 20% แต่ดูจากทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจขนส่งพัสดุในปีหน้าแล้ว น่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวมทั่วโลก และการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce เราจึงมีแผนขยายบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งจะเปิดศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้น ขณะนี้เราก็ได้ขยายบริการไปยังประเทศมาเลเซียแล้วนอกจากนี้ BG LINK ยังจะพัฒนาระบบการจัดการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดสั่งซื้อสินค้าข้ามพรมแดนไทยมาจีนกว่า 7,000 ออเดอร์ต่อวัน และมียอดการสั่งซื้อสินค้าจากคลังสินค้าต่างประเทศอีกกว่า 8,000 ออเดอร์ต่อวัน นับเป็นประสิทธิภาพการให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนที่มากพร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของ BG LINK ที่ช่วยสร้างความมั่นใจต่อลูกค้าเพื่อเลือกใช้เราเป็นอีกหนึ่งบริการส่งสินค้าข้ามพรมแดนจากไทยสู่ต่างประเทศทั่วโลก โดยจุดแข็งของ BG LINK คือ 1.มีการกำหนดวันและเวลาที่แน่นอนในการส่งออกพัสดุไปยังประเทศจีนทุกสัปดาห์ ลดระยะเวลาการจัดส่ง เพื่อให้ลูกค้าปลายทางได้รับสินค้าที่รวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเช็คสถานะพัสดุได้แบบ Real time ได้อย่างแม่นยำ 2.พัสดุทุกชิ้นมีการลำเลียงผ่านระบบการคัดแยกสินค้าจากคลัง (HUB Sortation Center) และช่วยดําเนินพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนเวลาในการรับ-ส่งพัสดุด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทขนส่ง BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ทั้งในประเทศจีนและไทยที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง สามารถติดตามสถานะพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ Real time 3.เรามีทีมบริการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Service) ที่คอยช่วยเหลือลูกค้าแบบตัวต่อตัว ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในด้านสายงานโลจิสติกส์ ที่มีความเป็นมืออาชีพและสามารถช่วยแก้ปัญหาหน้างานของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและตรงจุด 4.เรามีรูปแบบการจัดการบริการด้านขนส่งระหว่างประเทศ สามารถยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับทุกรูปแบบธุรกิจในทุกช่วงเวลา ขณะเดียวกันยังมีเส้นทางขนส่งพัสดุสำหรับทางอากาศจากประเทศไทยไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆอาทิ ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และแอฟริกาใต้ เป็นต้น อย่างไรก็ตามในส่วนลูกค้าของ BG LINK แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ช (E-Commerce) อาทิ เถาเปา เทียนเมา จิงตง และลูกค้าโรงงานต่าง ๆ และกลุ่มลูกค้าที่เป็นตัวแทนในการรับซื้อสินค้า (ลูกค้าที่จัดอยู่ในกลุ่มออฟไลน์ที่มีธุรกิจส่วนตัว) จากไทยไปยังต่างประเทศ อาทิ จีน มาเลเซีย และฮ่องกง “BG LINK แบรนด์ธุรกิจโลจิสติกส์การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร (One Stop Cross-Border Services) พร้อมแล้วที่จะให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญและชำนาญการพิเศษด้านการจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ รวมถึงยังมีพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทขนส่ง BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ทั้งไทยและจีน โดยดำเนินธุรกิจแบบ B2B B2C และ B2B2C เราจึงมั่นใจและพร้อมให้บริการขนสินค้าข้ามพรมแดนที่ดีและมีศักยภาพ เพื่อการให้บริการลูกค้าสู่ความเป็นเลิศทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ”