เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สังกัด สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เพื่อเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน และรับชมวีดิทัศน์สรุปภาพรวมการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ห้องประชุมรัตนตรัย อาคารปัญญารัตน์ โดยมี ดร.บุญช่วย สายราม ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลตระการพืชผล คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนอนุบาลตระการพืชผล ร่วมกับคณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาเเละหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ โดยมีพระครูเกษมธรรมานุวัตร เจ้าคณะอำเภอตระการพืชผล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลตระการพืชผล กล่าวสัมโมทนียกถาในโอกาสต้อนรับ
จากนั้น นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ได้เยี่ยมชม นิทรรศการการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ (Coding, หุ่นยนต์, Plate form for learning) โดยใช้ภาคีเครือข่ายโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง โรงเรียนอนุบาลตระการพืชผลร่วมกับโรงเรียนนารีนุกูล และต่อด้วยการเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของห้องเรียนสองภาษา (ภาษาอังกฤษ)เเละห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่เน้นการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Project Based and Active learning และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวชื่นชมผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูว่าทีรูปแบบการบริหารจ้ดการศึกษาที่ตรงกับสถานการณ์ในปัจจุบันและตอบโจทย์การจัดการเรียนการสอนในอนาคตและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อโรงเรียนอื่นๆในสังคม
จากนั้น นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ได้เยี่ยมชม นิทรรศการการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ (Coding, หุ่นยนต์, Plate form for learning) โดยใช้ภาคีเครือข่ายโรงเรียนพี่โรงเรียนน้อง โรงเรียนอนุบาลตระการพืชผลร่วมกับโรงเรียนนารีนุกูล และต่อด้วยการเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนของห้องเรียนสองภาษา (ภาษาอังกฤษ)เเละห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่เน้นการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Project Based and Active learning และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวชื่นชมผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูว่าทีรูปแบบการบริหารจ้ดการศึกษาที่ตรงกับสถานการณ์ในปัจจุบันและตอบโจทย์การจัดการเรียนการสอนในอนาคตและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อโรงเรียนอื่นๆในสังคม