กรมทางหลวงเดินหน้าเปิดเวทีรับฟังความเห็นสำรวจและออกแบบ ก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 24 กับ 348 และ 2037 (แยกนางรอง) จ.บุรีรัมย์ หวังรองรับความเจริญในอนาคต ขณะชาวอำเภอนางรองถือป้ายฮือต้าน หวั่นกลายเป็นเมืองร้าง กระทบเศรษฐกิจ ประกอบอาชีพ ความเป็นอยู่ และโบราณสถาน เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น โครงการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 24 กับทางหลวงหมายเลข 348 กับทางหลวงหมายเลข 2037 (แยกนางรอง) ที่หอประชุมเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อรองรับความเจริญในอนาคต และปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น โดยการเปิดเวทีสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองได้แสดงความเห็น และสะท้อนถึงผลดี ผลเสียของการสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าวด้วย ทั้งพ่อค้าและตัวแทนประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมรับฟังการสำรวจออกแบบในครั้งนี้ ต่างไม่เห็นด้วยกับการสร้างทางแยกต่างระดับ ต่างเห็นว่าหากมีการก่อสร้างก็จะส่งผลกระทบสร้างผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ การประกอบอาชีพ วิถีชีวิต รวมถึงผลกระทบต่อศาสนสถาน โบราณวัตถุ และแหล่งโบราณคดี ไม่ว่าจะเป็นพระอุโบสถเก่าแก่ พระประธานรูปปั้น และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง และเชื่อว่าหากมีการก่อสร้างนางรองก็จะกลายเป็นเมืองร้างอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะยิ่งทำให้การจราจรติดขัดมากกว่าเดิม จึงอยากให้กรมทางหลวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนและพิจารณายุติโครงการดังกล่าว แต่หากจะทำโครงการเพื่อรองรับความเจริญหรือปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น ควรจะสร้างทางเลี่ยงเมือง (วงแหวนรอบเมือง) ในระยะที่เหมาะสม ที่จะสามารถรองรับการขยายความเจริญของเมืองได้ในอนาคตจะเกิดประโยชน์มากกว่า ทั้งนี้ ตัวแทนพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมประชุมยังได้รวมตัวกันถือป้ายแสดงที่บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ จุดที่จะมีโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการคัดค้านไม่เอาทางต่างระดับดังกล่าวด้วย ตัวแทนประชาชนชาวนางรอง รายหนึ่ง กล่าวว่า หากมีการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ชาวนางรองจะได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน บ้านเรือน วัด โรงเรียน และเชื่อว่าการสร้างทางแยกต่างระดับไม่สามารถรองรับการขยายตัวของเมือง หรือแก้ไขปัญหาการจราจรได้ หากจะแก้ไขปัญหาจริงควรจะสร้างถนนเลี่ยงเมืองจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงอยากเรียกร้องให้กรมทางหลวง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาโครงการดังกล่าว ได้ทบทวนและยุติโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบและความเดือดร้อนของชาวนางรอง