เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าธุรกิจต้อนรับการเปิดประเทศ เร่งปรับโฉมห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และบริการต่างๆรองรับการกลับมาเดินออฟไลน์สโตร์ของผู้บริโภคอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเผยสถิติการเติบโตของยอดขายผ่านแพลตฟอร์มกว่า 120 % ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาของปี 2564 พร้อมเปิดตัวคลิปออนไลน์ “สบาย Shopper” ในแคมเปญ “ชอบสบาย ต้องช้อปสบายยย” ชูความสมบูรณ์แบบของแพลตฟอร์มและบริการ “ออมนิแชแนล” ที่ะสะดวกสบายกว่าที่เคย เพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีและครบครันที่สุด
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริการบนแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม ออมนิแชแนล สามารถสร้างสถิติการเติบโตกว่า 120% ครอบคลุมทั้งกลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ และกลุ่มฟู้ด รวม 10 ช่องทางและบริการ ได้แก่ Shop Online, Call & Shop, Chat & Shop, Shop Via Facebook, E-Ordering, Click & Collect, Shop & Drive Thru, Quick Commerce, Call Center และ Mobile App ที่มี 2 แอปพลิเคชั่นหลัก อย่าง Central App – Everyday Lifestyle Application และ Tops App – Food & Grocery
“ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ เซ็นทรัล รีเทล มองหาโอกาสใหม่ๆ และไม่หยุดที่จะสร้างการเติบโตในธุรกิจค้าปลีก ด้วยการนำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (multi-format) ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่”
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังปรับกลยุทธ์เพื่อการกระตุ้นกำลังซื้อ ควบคู่กับการปรับปรุงพื้นที่หน้าร้าน ต่างๆ ให้ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม พระราม 2 และลาดพร้าว เป็นต้น เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินเลือกซื้อสินค้าที่หน้าร้านให้กลับมาคึกคัก และในส่วนของช่องทางออนไลน์ ทางเซ็นทรัล รีเทล ได้นำเสนอบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ช้อปสบายได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะเราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของการให้บริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อจะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคน ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครบครันที่สุด กลับไปทุกครั้งที่มาใช้บริการของ เซ็นทรัล รีเทล”
“จากความเชี่ยวชาญและเพียบพร้อมด้านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของ เซ็นทรัล รีเทล ได้ต่อยอดประสบการณ์การช้อปปิ้งให้เป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย ด้วยการสร้างสรรค์คลิปออนไลน์ในชื่อว่า “สบาย Shopper” ในแคมเปญ “ชอบสบาย ต้องช้อปสบายยย” หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่บอกเล่าพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่กับวิถีการจับจ่ายใช้สอย ที่เน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากในการเข้าถึงบริการ วีดีโอชุดนี้จึงทำหน้าที่เสมือนคู่มือให้ผู้บริโภคได้เลือกช่องทางการซื้อสินค้าได้อย่างไร้ขีดจำกัด แสดงถึงบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าสามารถ “ช้อปสบาย” ผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ที่ มอบบริการที่ตรงใจลูกค้าที่สุด และยกระดับการช้อปปิ้งให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของ เซ็นทรัล รีเทล ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการค้าปลีกไทย และเป็น “ศูนย์กลางชีวิตของ ทุกคน” หรือ “Central to Life” อย่างแท้จริง”
สำหรับผู้สนใจสามารถรับชมคลิปออนไลน์ “สบาย ช้อปเปอร์” ในแคมเปญ “ชอบสบายต้อง ช้อปสบายยย” ได้แล้ววันนี้ ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/CentralRetail และยูทูป Central Retail
![](https://siamrath.co.th/files/styles/insert/public/img/20211201/dfbfa77b0e8cc1ff23d4cbd9eea5ef0ea65c1d50e3d184cc5bc2d8ed61e107ee.jpg?itok=jgE_91mf)
![](https://siamrath.co.th/files/styles/insert/public/img/20211201/9505f23ef13c401ebb2ef5ded08d64d25ac1e55dd2c7fbad6163165c2fef188a.jpg?itok=YX7W3Q8_)
![](https://siamrath.co.th/files/styles/insert/public/img/20211201/c00122dac116d487d6b5c2c9f07e43df5279ef8e6db98493a48f3ac6f8ab50a5.jpg?itok=_C-ZPNgN)
![](https://siamrath.co.th/files/styles/insert/public/img/20211201/cc240c69f19a96886d2d3e38dc26192a3fe17d3a317f473f0a6e73ca288d9d9c.jpg?itok=CcA-ibDz)