จากความมั่นใจในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศที่จะกลับมาแข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตอีกครั้งหลังจากรัฐมีนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเปิดให้คนไทยภายในประเทศเดินทางท่องเที่ยว โดยทางบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ทยอยเปิดโรงแรมต่างจังหวัด 12 แห่งในเครือ รวมถึงรีแบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน เป็นแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ บริหารเองพร้อมรีโนเวทโฉมใหม่-ติดตั้งระบบไบโอโซนฆ่าเชื้อรองรับเปิดประเทศ ยอดเข้าพักโรงแรมในเครือเริ่มดีขึ้น ในเรื่องนี้ นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ แกรนด์ฟอร์จูน, ฟอร์จูน, ฟอร์จูน ดี และฟอร์จูน ดีพลัส กล่าวว่า เวลานี้มีคนไทยเดินทางภายในประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาคนไทยเริ่มมีประมาณการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งเดินทางเพื่อทำงาน ติดต่อธุรกิจ และเพื่อการท่องเที่ยว จนทำให้เวลานี้อัตราการเข้าพักโรงแรมในเครือฟอร์จูน 12 แห่งในต่างจังหวัด ทยอยกลับมาดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นที่ระยอง เขาใหญ่ นครพนม เป็นต้น โดยเฉพาะแกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ที่ได้ลงทุนไปประมาณ70 ล้านบาท รีโนเวทในสไตล์ร่วมสมัยผสานเข้ากับความสง่างามคลาสสิก เพื่อให้ผู้เข้าพักและผู้เข้าใช้บริการประทับใจ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 402 ห้อง พร้อมทั้งให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง ฟิตเนส สปา ห้องอาหารนานาชาติ วัน รัชดา เมโทรเลาจน์ และห้องอาหารจีน หนาน หยวน ภายใต้การรับรองความสะอาดตามมาตรฐานของ SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นอกจากนี้ ยังได้ลงทุนในระบบฆ่าเชื้อด้วยการติดตั้งเครื่องไบโอโซน เพื่อกำจัดเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจาก BCS Laboratories, INC-Gaineville, Florida บริเวณห้องพัก ห้องอาหาร สถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงแรม แกรนด์ฟอร์จูน กรุงเทพฯ โดยเป็นต้นแบบในเครือฟอร์จูน แห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งเครื่องไบโอโซน ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99% มีทั้งซื้อกิจการมาและปรับปรุงใหม่ ด้านนายเชิดชัย กมลเนตร รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ในบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ฟอร์จูน มีทั้งซื้อกิจการมาและมีการปรับปรุงใหม่ ลงทุนใหม่รวม 4-5 โรงแรม จำนวนห้องพักกว่า 400 ห้อง และปีนี้เปิดพร้อมให้บริการครบแล้ว 13 โรงแรม ใน 9 จังหวัด ห้องพักรวม 2,000 ห้อง อีกทั้งทางบริษัทยังคงมีนโยบายขยายธุรกิจโรงแรม มุ่งเน้นจังหวัดเมืองท่องเที่ยว ด่านการค้าชายแดน แหล่งอุตสาหกรรม และเพื่อเป็นการรองรับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนไป มีรูปแบบท่องเที่ยวที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยจะโฟกัสลงทุนในโรงแรมที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว เพื่อหาประสบการณ์ แต่ก็ยังชอบเรื่องความง่าย ความสะดวกสบายและสะอาดเป็นสำคัญ นอกจากนี้ โรงแรมในเครือฟอร์จูน ยังตอบสนองของนโยบาลรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูน เป็นโรงแรมอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่สะดวก ทันสมัย อาทิโรงแรมฟอร์จูน ดี เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรม ฟอร์จูน พิษณุโลก โรงแรมฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช จ.ระยอง และโรงแรมฟอร์จูนคอร์ทยาร์ดเขาใหญ่ เป็นต้น โดย นายเชิดชัย ยังกล่าวต่อ การลงทุนในกลุ่มแบรนด์ฟอร์จูนดี และดีพลัส จะลงทุนไม่เกิน 60-70 ล้านบาท ด้วยห้องพักประมาณ 78 ห้อง โดยราคาห้องโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 700-1,200 บาท ซึ่งเวลานี้กลุ่มแบรนด์ดังกล่าวจะอยู่ประมาณ 4 แห่ง ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าเพิ่มอีก 4 แห่งรวมทั้งหมดเป็น 8 แห่ง ขณะที่แผนภายใน 5 ปีจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 50 แห่ง ซึ่งหมายว่า จะต้องเพิ่มอีกประมาณ 37 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 13 แห่ง ด้วยงบลงทุนที่จะต้องใช้จ่ายอีกประมาณ 2 พันกว่าล้านบาท สำหรับ ซี.พี.แลนด์ ปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจใน 7 ด้านได้แก่ ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจที่พักอาศัย บ้าน คอนโดมิเนียม ,ธุรกิจอาคารสำนักงาน, ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมซีพีจีซี, ธุรกิจบริหารอาคาร, ธุรกิจพลังงานและศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น