งานจัดแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีนครั้งที่ 4 หรือ  The 4th China International Import Expo (CIIE) ที่จัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายนนี้ โดยนายซุน เฉิงไห่ รองผู้อำนายการสำนักงานการจัดแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีนได้กล่าวในงานแถลงข่าวสรุปผลการจัดแสดงสินค้าฯครั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ว่า งานจัดแสดงสินค้าครั้งนี้ประสบความสำเร็จและเป็นที่ดึงดูดสายตาเป็นอย่างมาก ภายในงานมีการบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อซื้อสินค้าและบริการระยะเวลา 1 ปี มูลค่ารวม 7.072 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ งานครั้งนี้จีนได้จัดแสดงออนไลน์เป็นครั้งแรกและมี 58 ประเทศและ 3 องค์กรระหว่างประเทศที่เข้าร่วมในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งดึงดูดชาวเน็ตทั้งจีนและเทศจำนวนมากติดตามและตอบโต้กันผ่านทางออนไลน์ จากการบันทึกสถิติเบื้องต้น มียอดผู้เข้ากดเข้าชมสะสมกว่า 58 ล้านครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นกระตุ้นให้นานาประเทศได้แลกเปลี่ยนกัน และเป็นการสร้างงานจัดแสดงสินค้าในรูปแบบใหม่ ในบรรดาประเทศที่เข้าร่วมงานจัดแสดงผ่านทางออนไลน์มี 5 ประเทศซึ่งได้แก่ สาธารณรัฐคองโก คิริบาตี มอริเชียส หมู่เกาะโซโลมอน และประเทศปากีสถานเข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีนเป็นครั้งแรกอีกด้วย ภายใต้สถานการณ์ที่เศรษฐกิจโลกอยู่ในสภาวะถดถอย งานจัดแสดงสินค้านำเข้าของจีนที่จัดเป็นครั้งแรกได้กลายเป็นเรือแห่งความร่วมมือที่แล่นสู่ความหวังและแสงสว่าง ได้รับความไว้วางใจอย่างกว้างขวางจากทั่วทุกมุมโลก มีบริษัท 2,900 รายจาก 127 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วมออกบูธในพื้นที่งานกว่า 366,000 ตารางเมตร พร้อมได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ในการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการใหม่กว่า 422 รายการ ในจำนวนนั้นเป็นบริษัทชั้นนำที่ติดการจัดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) มากถึง 281 ราย แบ่งเป็นบริษัทที่มาเข้าร่วมเป็นครั้งแรกกว่า 40 ราย และเข้าร่วมติดต่อกันแล้วเป็นครั้งที่ 4 กว่า 120 ราย จัดให้มีโซนจัดแสดงใหม่เกี่ยวกับผลงานศิลปะทางโบราณวัตถุ อีกทั้งยังเพิ่มโซนการบ่มเพาะธุรกิจใหม่ ๆ (Business Incubation) ต่างๆ มากมาย รวมถึงโซนอุตสาหกรรมแผงวงจรไฟฟ้า (Integrated Circuit) และโซนที่เกี่ยวกับงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 เป็นโซนให้ได้สัมผัสกีฬาน้ำแข็งและหิมะอีกด้วย บทบาทของ 4 แฟลตฟอร์มขนาดใหญ่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านการเลือกซื้อ การกระตุ้นการลงทุน การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการเปิดกว้างทางความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยการสัมมนาหัวข้อต่าง ๆ ไม่เพียงเป็นการรวมเอาหัวข้อเกี่ยวกับการค้าขายมาถกเถียงกัน การสัมมานายังให้ความสนใจกับการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค เช่น การบูรณาการของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ทั้งนี้ภายในงานยังมีการนำมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และแบรนด์สินค้าเก่าแก่ของจีนจากมณฑลต่าง ๆ ทั่วประเทศมาจัดแสดงอีกด้วย กลายเป็นภาพบรรยายกาศที่เป็นเอกลักษณ์มากเลยทีเดียว งานจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความอุ่นใจและความอัจฉริยะด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริหารจัดการเมืองของนครเซี่ยงไฮ้ แม้จะเผชิญกับสถานการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ซับซ้อนและเข้มงวดก็ตาม ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัย เป็นระเบียบ รวดเร็ว สะดวกสบาย อุ่นใจและทั่วถึง ตามที่ได้กำหนดเป้าหมายเอาไว้ และจนกระทั่งบัดนี้การแพร่ระบาดของเชื้อฯ และอุบัติเหตุเป็น “ศูนย์” สำหรับงานจัดแสดงสินค้านำเข้านานาชาติของจีนครั้งที่ 5 เปิดให้ลงทะเบียนแล้วไ และมีพื้นที่จัดแสดงสินค้าถูกจับจองไปแล้วกว่า 150,000 ตารางเมตร ซึ่งมีการจับจองมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว การประชุมเศรษฐกิจนานาชาติหงเฉียว (Hongqiao International Economic Forum)ครั้งนี้ถกกันในหัวข้อ “เศรษฐกิจโลกภายใต้ศตวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลง :ความร่วมมือเศรษฐกิจทั่วโลกหลังยุคโควิด” นอกจากการสัมมนาหลักและการสัมมนาระดับสูงเกี่ยวกับการการครบรอบ 20 ปีจีนเข้าร่วมองค์การการค้าโลกแล้ว ยังมีการประชุมย่อยอีก 12 การประชุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการรายงานสัมมนานาชาติ “รายงานการเปิดกว้างของโลก 2021” ดึงดูดแขกชื่อดังทุกวงการเข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน