ด้วยเล็งเห็นถึงคุณค่าของความเป็นไทย และศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่เติบโตได้ในระดับโลก สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยมเอาท์เล็ต จึงจับมือกับ พาวิลเลียนกรุ๊ป (Pavilion Group) เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนท์ในประเทศมาเลเซีย พาแบรนด์สัญชาติไทยแท้ 3 แบรนด์เปิดตัวอวดโฉมสินค้าไลฟ์สไตล์ฝีมือคนไทย ณ พาวิลเลียน บูกิต จาลิล ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางตอนใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ การเปิดตัวครั้งแรกของ 3 แบรนด์ไทย Ecotopia ICONCRAFT และ Absolute Siam ในต่างประเทศนี้ ล้วนเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น นำเสนอความเป็นไทยออกมาในนิยามที่แตกต่าง ทั้งงานนวัตศิลป์และงานคราฟต์ร่วมสมัย จากช่างฝีมือไทย ผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ดีไซเนอร์ไทยมากฝีมือ และนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ทีมผู้บริหาร สยามพิวรรธน์ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วแผ่นดิน ICONCRAFT คือแบรนด์ที่มุ่งหมายเชิดชูภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในมุมมองใหม่ผ่านงานหัตถศิลป์ รวมสินค้าประเภทต่าง ๆ ไว้อย่างมากมาย ได้แก่ อัญมณี ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ งานศิลปะไทย สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าในชีวิตประจำวัน เครื่องหอม อาหาร และขนม โดยมีแบรนด์ที่น่าสนใจ อย่าง Kitt-ta-khon โดดเด่นด้วยการนำเอาพลาสติกรีไซเคิลมาถักทอให้กลายเป็นงานหัตถกรรมมีดีไซน์ ดึงจุดเด่นของวัฒนธรรมที่หลากหลายมาอยู่ในชิ้นงานได้อย่างน่าประทับใจ Hatsaya หยิบยกความสามารถของคนรุ่นใหม่ในการสืบทอด สานต่อและพัฒนา ความรู้และเทคนิคในการทำเครื่องเบญจรงค์ ผสมผสานศาสตร์และศิลป์ จนเกิดเป็นเครื่องประดับที่เรียบหรูและมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร Ethnica แบรนด์กระเป๋าสานจากเสื่อกกและเสื่อพลาสติกรีไซเคิล ที่หยิบเอาความภูมิใจในแพทเทิร์นดั้งเดิมของท้องถิ่น มาใส่สีสันให้จัดจ้านและมีชีวิตชีวา เกิดเป็นเอกลักษณ์ที่สะดุดตาในทุก ๆ ชิ้น ดาโต๊ะ จอยซ์ แยบ  ผู้บริหาร พาวิลเลียน บูกิต จาลิล ด้วยแรงบันดาลใจจากป๊อปคัลเจอร์ สู่ T-POP หรือ วัฒนธรรมสมัยนิยมแบบไทยๆ Absolute Siam จึงเกิดขึ้นเพื่อรวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์สุดล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า สินค้าแฟชั่นและของที่ระลึกต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์ด้วยดีไซน์แปลกใหม่จากการ Collaborate ระหว่างแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทยชื่อดัง หรือสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบบไม่เคยมีมาก่อน อาทิ Ek Thongprasert ที่มากับ Collector Project คอลเล็กชันที่เกิดขึ้นจากการเดินทางเก็บสะสมผ้าเก่า ผ้าพื้นเมือง และของกระจุกกระจิกโดย เอก ทองประเสริฐ ต่อยอดด้วยการนำของสะสมที่คนอื่นอาจมองว่าเชย เอามารียูสใหม่ให้เป็นไอเท็มที่เข้ากับวิถีชีวิตของคนในปัจจุบัน มหานคร แบรนด์ที่เริ่มต้นจากการเป็นแบรนด์ของชำร่วยที่จำหน่ายให้ชาวต่างชาติมานับสิบปี มีความตั้งใจสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยให้คนทั่วโลกได้รับรู้ โดยนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยมาพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบและลวดลายให้ทันสมัย ตอบโจทย์คนยุคใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ One More Thing แบรนด์ที่รังสรรค์โดย ณรงค์ศักดิ์ ทองวัฒนาพานิช ผู้คร่ำหวอดในวงการสิ่งทอและดีไซน์มาอย่างยาวนาน นำความรู้และทรัพยากรทั้งหมดที่มีมาผสมผสานและปรับเป็นวิถีใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น กลายเป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของการออกสำรวจหาสิ่งทอและห่อหุ้มสุดแปลกใหม่และนอกกรอบ เพื่อให้ของแต่ละชิ้นกลายเป็นไอเท็มสำคัญในชีวิตของผู้ที่ได้ครอบครอง  One More Thing @ Absolute Siam Store อัตลักษณ์ไทยในความยั่งยืน เป็นคำอธิบายง่าย ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ถึง Ecotopia แบรนด์ที่เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำจุดยืนของสยามพิวรรธน์ที่จะพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืน Ecotopia จึงเป็นดินแดนของผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถูกนำมารวบรวมไว้อย่างหลากหลายและครบครัน โดยร่วมมือกับ 12 นักอนุรักษ์ตัวจริง ที่เชื่อว่าเราทุกคนสามารถส่งต่อโลกที่ดีกว่าให้กับคนรุ่นหลัง ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ เช่น แบรนด์ปลารักษ์น้ำ หรือ ‘magFish’ ปลา 12 สายพันธุ์ ที่ทำจากแมกนีเซียมบริสุทธิ์ 99.95% ห่อหุ้มด้วยผ้าจากเส้นใยธรรมชาติ มีรูปลักษณ์สะดุดตาช่วยขจัดคราบบนเสื้อผ้า พร้อมช่วยให้น้ำที่ทิ้งลงคลองนั้นสะอาดและปราศจากสารเคมี สามารถทดแทนการใช้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ และใช้งานได้ถึง 365 วัน, Qualy ผลิตภัณฑ์พลาสติกรักษ์โลกที่สร้างคุณค่าทั้งกับผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์จากวัสดุรีไซเคิล ด้วยกระบวนการ Upcycling เพิ่มมูลค่าวัตถุดิบเดิมที่มีอยู่ผ่านการออกแบบที่สร้างคุณค่า สินค้าทุกชิ้นมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน เช่น สินค้ารูปปลาวาฬ ที่แฝงไปด้วยความห่วงใยต่อระบบนิเวศและสัตว์น้ำที่ถูกทำร้ายจากพฤติกรรมของมนุษย์, คิดดีโปรเจค โปรเจคเพื่อสังคม ที่เกิดจากการเล็งเห็นคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ นำมาต่อยอดทางธุรกิจ โดยใช้ความรู้ และทักษะการออกแบบ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดกลับมาช่วยเหลือชุมชน และสิ่งแวดล้อม  EB bags @ ICONCRAFT วัฒนธรรมไทยเป็นวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์และมีความโดดเด่นชาติหนึ่งในโลก ซึ่งเอกลักษณ์และความโดดเด่นเหล่านั้นได้ถูกถ่ายทอดผ่านความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเลิศ ออกมาเป็นงานศิลป์และงานดีไซน์หลากหลายประเภทที่งดงามและเป็นที่ชื่นชอบของนานาชาติ ต่อจากนี้ไป Ecotopia ICONCRAFT และ Absolute Siam จะนำงานศิลป์ที่ละเมียดละไม สวยงาม และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไปอวดโฉมต่อสายตาผู้คนทั่วโลก ให้ชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซียได้ชื่นชมและซื้อหาได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ณ พาวิลเลียน บูกิต จาลิล  ECO MAGFISH @ Ecotopia ที่ผ่านมา สยามพิวรรธน์ ได้มุ่งพัฒนาธุรกิจของ SMEs ไทยให้เติบโตก้าวไกลอย่างเต็มที่และครบวงจรมาโดยตลอด โดยได้ร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กระทรวงพาณิชย์ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกันบ่มเพาะผู้ประกอบการและขยายผลผลิต เข้าไปช่วยผู้ประกอบการ และนักออกแบบ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การทำธุรกิจโดยใช้ระบบการบริหารจัดการข้อมูล การทำ E-Platform การหาผู้สนับสนุนทางธุรกิจ การบริหารจัดการเงิน การหาช่องทางจัดจำหน่ายอื่น ๆ และการสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างรายได้ ต่อยอดความสามารถ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการได้สร้างสรรค์งานที่มีเอกลักษณ์และแตกต่าง อันจะพาไปสู่โอกาสใหม่ ๆ ในการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ นำ Local Hero to Global Hero สร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจและสังคมมาสู่ประเทศของเรา