จากกรณี นักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนยังเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยโพสต์ข้อความ ในเพจ ที่พักเกาะล้านระบุว่า ขออนุญาตเจ้าของกลุ่มค่ะมีเรื่องอยากจะมาเตือนพี่ ที่กำลังจะไปเที่ยวเกาะล้านในช่วงนี้ทุกคน !! ท่าเรือสปีดโบ๊ทนี้บริการคำพูดคำจาแย่มากถึงมากที่สุด # ผ่านศาลาไปคือท่าเรือแรกฝั่งซ้ายมือ เนื่องจากวันอังคารเราเช่าเรือนี้ ไปฝั่งเกาะล้านราคา 2500 ไป-กลับส่วนตัว แต่สรุปแล้วพอจ่ายตังปุ๊ปกลายมีคนอื่นมาด้วย แจ้งเราว่าเอาเรือใหญ่มา เราบอกจะกลับวันพุธ แต่เมื่อเราถึงเกาะแล้ว เช้าวันพุธเราจะยังไม่กลับ พอโทรคุยเราขอเพิ่มเงินแล้วค่อยมารับในวันพฤหัส แต่ไม่ได้ สรุปแล้ววันพฤหัส เราต้องหาเรือกลับเอง เพราะท่าเรือนี้ปล่อยเกาะเราไปเลยจ๊ะ พอมาวันนี้เราแจ้งกรมเจ้าท่า มีอารมณ์ใส่เราพูดจาเสียงดัง ไม่มีมารยาท ด่าเจ้าท่า เมื่อเราคุยกับคนข้างนอกมี แต่คนไม่ชอบ โดนมาหลายเคสกับเจ้านี้ อยากจะเตือนภัยทุกคน 2,500 บาทขาไปอย่างเดียว ไม่ส่วนตัวพูดจาหมาๆ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้มีการออกความคิดเห็นกันอย่างมาก ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์เมืองพัทยา ที่กำลังเตรียมจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 นี้ ในเรื่องนี้ นายชนัฐวัทน์ เจ้าของเรือนสปีดโบ๊ทชื่อ Mr.Rong ได้ให้ภรรยาชี้แจงรายละเอียดว่า ในวันที่รับแขกกลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางมากับครอบครัว เป็นผู้ใหญ่ 10 คน เด็ก 3 คน โดยวันนั้นตนเองไม่อยู่ที่ท่าเรือ เพียงแต่รับเรื่องมามาจากลูกน้อง ซึ่งเป็นพนักงานคอยดูแลลูกค้า ทั้งนี้ ได้แจ้งให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวทราบแล้วว่า ถ้าเหมารับ-ส่ง ทั้งครอบครัวด้วยเรือ ขนาด 2 เครื่องยนต์ จะคิดราคา 2,500 บาท ไม่ใช่เหมาลำส่วนตัว โดยขาไปจะต้องร่วมเดินทางกับผู้โดยสารรายอื่นด้วย ส่วนขากลับนั้นทางลูกค้าขอเป็นส่วนตัว ทางเราก็ยอมตามคำเรียกร้อง แต่ต้องมีเงื่อนไขให้แจ้งกำหนดการที่แน่ชัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งวันกลับแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ทั้งนี้ ทางเราได้โทรศัพท์สอบถามเพื่อยืนยันวันกลับ แต่ทางลูกค้าไม่รับสาย ก่อนที่พักใหญ่จะมีสายโทรกลับมาเสียงคล้ายผู้ชาย มีอาการเมา บอกว่ากลับไม่ได้เพราะทางรีสอร์ท แจ้งว่าติดพายุ ซึ่งสามารถโทรแจ้งกับทางเรือได้ แต่ก็เงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทางเราต้องมีการเตรียมเรือออกไปรับ เมื่อติดต่อไม่ได้ก็ทำให้เสียโอกาส แต่ถ้าแจ้งล่วงหน้า ก็จะได้จัดเรือไปรอรับ ตามที่ตกลงกัน จึงอยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวว่า ผู้ประกอบการเรือ ไม่มีความคิดที่จะเอาเปรียบหรือทุบหม้อข้าวตัวเอง การทำงานที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหา บริการลูกค้าด้วยความจริงใจ มีการลงบันทึกรายละเอียด การทำงานที่ชัดเจน ทั้งรอบเดินเรือและราคา รสมถึงการให้บริการ สิ่งที่เกิดจากความไม่ชัดเจนของลูกค้า เมื่อไม่เป็นที่พอใจก็โพสต์ลงโซเชียลตำหนิ ทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ซึ่งอยากขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย นายชนัฐวัทน์ เจ้าของเรือนสปีดโบ๊ทชื่อ Mr.Rong ได้กล่าวในตอนท้าย