ภายหลังได้มีกลุ่มลูกค้าซื้อประกันโควิดบุกล้อมบริษัทอาคเนย์ประกันภัยในเช้าวันนี้(2ก.ย.64)เพื่อทวงเคลมสินไหมประกันโควิดเจอจ่ายจบที่จ่ายล่าช้านั้น ล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัันนี้​ บริษัทอาคเนย์ฯได้ชี้แจงแนวทางการพัฒนาระบบเคลมกรมธรรม์โควิด-19 ต่อสื่อมวลชนโดยใจความเนื้อหาสาระสำคัญว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เร่งพัฒนาระบบเคลมกรมธรรม์ สร้างความเชื่อมั่นและคลายความกังวลใจให้กับลูกค้า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีเจตนาที่จะบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือดูแลประชาชน บริษัทจึงได้ออกกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและมีผู้แจ้งทำประกันภัยมายังบริษัทเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยปริมาณผู้เอาประกันภัยที่มีจำนวนมากและสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเกินความคาดหมายของทุกภาคส่วน โดยบริษัทได้เร่งดำเนินการดังนี้ ขยายเวลาการให้บริการศูนย์ดูแลลูกค้า 1726 จากจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.00 น. โดยเพิ่มเติมถึงเวลา 19.00 น. รวมวันหยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ พร้อมจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ ปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและนอกเวลาทำการ สร้างระบบเพิ่มเติม เพื่อรองรับการทำงานรูปแบบดิจิทัล​และแจ้งสถานะการเคลมของผู้เอาประกันผ่านทาง SMS ในแต่ละขั้นตอน รวมทั้งเพิ่มระบบการเคลมผ่าน Line OA ได้ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2564​ เพิ่มช่องทางการตรวจสอบสถานะเคลมผ่านศูนย์ดูแลลูกค้า 1726 และ Line OA ได้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการพิจารณาการจ่ายสินไหมที่ลูกค้าส่งเข้ามา ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด และ ใคร่ขอยืนยันว่าจะดูแลลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง ด้วยความใส่ใจ ห่วงใย และรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการอย่างดีที่สุด