ภายหลังเป็นประเด็นร้อนมาก่อนหน้านี้หลายวันก่อน กระทั่งเป็น1ในบริษัทประกันที่ขายประกันโควิดเจอจ่ายจบ และจ่ายเคลมให้กับลูกค้าล่าช้าจนถึงขั้นได้มีกลุ่มลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่แสดงความไม่พอใจและบุกมาเรียกร้องกับบริษัทไปทีแล้ว จนผู้บริหารได้นัดเคลียร์จนแยกย้ายกันกลับไปแล้ว
กระทั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบการธุรกิจประกันภัย(คปภ.)ได้เรียกผู้บริหาร
บริษัทอาคเนย์ฯเข้าชี้แจงพร้อมกับให้ทำแผนนบริหารการจ่ายสินไหมให้ลูกค้าพร้อมๆไปกับอีก3บริษัทที่ก่อนหน้าถูกบุกไปปิดล้อมสำนักงานและทำการเรียกร้องเงินค่าสินไหมประกันเจอจ่ายจบเช่นกันก็นึกว่าเรื่องจะลงเอยด้วยดี
อนึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการแชร์คลิปบุกทวงเงินค่าเคลมของ2บริษัทประกันที่ขายประกันโควิดแล้วจ่ายเคลมช้าว่อนโลกโซเชียลไปทีแล้ว
อย่างไรก็ดี ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้(2ก.ย.64)ได้กลับมาเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์อีกจนได้สำหรับเรื่องราวของลูกค้าประกันภัยโควิดเจอจ่ายจบ ที่ไม่จบเสียที เมื่อเกิดกรณีลูกค้าบุกไปปิดล้อมหน้าตึกทำการสนง.ใหญ่ของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัดย่านสีลม หลังจากได้เรื่อง ยื่นเคลมประกันภัยโควิด-19 กับทางบริษัท ซึ่งยังคงเป็นประเด็นค้างคาไว้เดิม สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ยื่นเอกสารแล้ว บริษัททำเรื่องล่าช้าบ้าง ติดต่อทางบริษัทไม่ได้บ้าง ทั้งที่โฆษณาไว้ว่า เคลมจ่ายเงินใช้เวลาแค่ 1 วัน
โดยล่าสุด ได้มีสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @anuwat2012 ได้โพสต์คลิปลูกค้าจำนวนมาก บุกไปยัง บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด บริเวณสีลม โดยได้รุบะขุ้ความว่า “ลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ปิดหน้าบริษัทอาคเนย์ประกันภัยสีลม หลังจากยื่นเคลมแล้วไม่ได้รับเงินสินไหมตามที่ได้ซื้อประกันไว้"
อย่่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้ไม่น่าจะมีปัญหา โดยคาดว่าบริษัทได้เตรียมเงินไว้พร้อมจ่ายไว้แล้วก่่อนหน้านี้ รวมถึงดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาฯคปภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจและส่งเจ้าหน้าที่เกาะติดและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาตลอด รวมถึงอีก3บริษัทประกันที่มีปัญหาจ่ายเคลมประกันโควิดเจอจ่ายจบล่าช้าอีกด้วย
@js100radio ลูกค้าประกันภัยโควิด19 ปิดหน้าบริษัทอาคเนย์ประกันภัยสีลม หลังจากยื่นเคลมแล้วไม่ได้รับเงินสินไหมตามที่ได้ซื้อประกันไว้ pic.twitter.com/WY4W6L3EGI
— ณ กรุงเทพมหานคร (@anuwat2012) September 2, 2021