แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และสมาคมวิชาชีพการจัดการการประชุม (PCMA : The Professional Convention Management Association) ประกาศความร่วมมือ ส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอีเวนท์ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ให้เข้าถึงคอร์สอบรมเพื่อรับใบประกาศนียบัตร นักวางกลยุทธ์ด้านดิจิทัลระดับนานาชาติ (DES : Digital Event Strategist) ของ PCMA โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอีเวนท์ และการประชุม จะมีโอกาสได้รับใบประกาศนียบัตร โดยการจองเข้าร่วมงานอีเวนท์ต่างๆ ของแมริออท บอนวอย ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับการศึกษา และเรียนรู้เกี่ยวกับงานอีเวนท์ด้านดิจิทัลและไฮบริด พิสูจน์แล้วว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและการสร้างทักษะใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดที่จะทำให้การจัดอีเวนท์ในอนาคต สามารถก้าวทันความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น สำหรับคอร์สอบรม DES เป็นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ภายใต้ชุดวิชา 6 คอร์ส สนับสนุนโดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะให้ความรู้ ทักษะที่จำเป็นของแต่ละท้องถิ่น ตลอดจนข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ของงานอีเวนท์ในรูปแบบไฮบริด โดยเริ่มต้นด้วยการสอบไฟนอล ทั้งนี้ คาเรน โบลิงเจอร์ กรรมการอำนวยการ APAC ที่ PCMA กล่าวว่า ทุกวันนี้ความสัมพันธ์และรูปแบบธุรกิจเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นการทำงานร่วมกับแมริออท คือเครื่องยืนยันในความมุ่งมั่นของ PCMA ที่มีให้กับหุ้นส่วนและต่ออุตสาหกรรม ที่เดินหน้าพัฒนา และสนับสนุนการศึกษาที่จำเป็น เพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่สมาชิกและลูกค้าของเรา ซึ่งจากการสำรวจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อไม่นานมานี้ แสดงให้เห็นว่ามากกว่า 70% ของผู้วางแผนจัดการประชุม มองหาสถานที่ที่มีเครื่องมือ และสิ่งอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดสด หรือออกอากาศ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่ประจำอยู่ในสถานที่นั้นๆ และ 80% ของผู้ตอบแบบสำรวจ ระบุว่า พวกเขาจะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานอีเวนท์ ไม่ว่าจะเป็นผู้มาร่วมงานด้วยตัวเอง หรือผ่านช่องทางออนไลน์ มีการโต้ตอบระหว่างกัน ซึ่งหมายถึงทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ธุรกิจเหล่านี้ ดังนั้นการได้รับประกาศนียบัตร DES จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้มีเครื่องมือในการ วางแผน การผลิต และประเมินงานอีเวนท์ในรูปแบบดิจิทัลและไฮบริดตั้งแต่ต้นจนจบ รวมถึงสร้างรายได้จากงานอีเวนท์ดิจิทัลผ่านกลยุทธ์การกำหนดราคา และสปอนเซอร์ชิพ ตลอดจนการเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ดีที่สุด ขณะที่ ราเมช ดารียานานี รองประธาน ฝ่ายขายเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เมื่อเดินหน้าสู่การฟื้นตัวอย่างเต็มที่สำหรับอุตสาหกรรมของเรา มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ทำงานด้านอีเวนท์ ต้องปรับตัวและเพิ่มศักยภาพให้ตัวเองด้วยทักษะและความรู้เพื่อไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้นทาง แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จึงมุ่งมั่นการสร้างสภาพแวดล้อมที่จะช่วยให้ลูกค้า เชื่อมต่อถึงกันได้อย่างมั่นใจ มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นมาตรการสุขอนามัยที่ยกระดับสูงขึ้น, ทางออกในการจัดประชุมรูปแบบไฮบริด หรือโอกาสในการเรียนรู้ การร่วมมือกับหุ้นส่วนในอุตสาหกรรม อย่าง PCMA ทำให้เราได้ยกระดับการฝึกฝนที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและสิ่งที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม และนำเสนอทางออกและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นให้กับผู้ทำงานด้านอีเวนท์ในการท่องไปในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าติดตาม สามารถจัดการประชุมและงานอีเวนท์ได้อย่างประสบความสำเร็จ โดย โครงการนี้เปิดตัวในช่วงต้นของปี 2564 เพื่อมอบความยืดหยุ่นให้กับนักวางแผนจัดงานอีเวนท์ และการประชุม ในการจองและจัดงานอีเวนต์ ให้ทันกับการกลับมาของการจัดประชุมและงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ โครงการ The Time is Now คือโปรโมชั่นที่เปิดให้บริการแล้วตอนนี้ ในโรงแรมของแมริออท บอนวอย ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ร่วมรายการ โดยความร่วมมือกับ PCMA ซึ่งอนุญาตให้ลูกค้าที่มีสิทธิ์ เลือกรับใบประกาศนียบัตร นักวางกลยุทธ์ด้านดิจิทัลระดับนานาชาติ((DES) ของ PCMA ในฐานะที่เป็นสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เมื่อทำการจองการจัดอีเวนท์หรือการประชุมกับแมริออท ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนด ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ทที่เข้าร่วมในประเทศไทย ประกอบด้วย 1. แบงค็อก แมริออท โฮเต็ล สุขุมวิท 2. แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค 3. เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ 4. เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท อะ ลักชัวรี คอลเลคชั่น โฮเต็ล กรุงเทพฯ