บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ร่วมกับ กสทช. ให้ลูกค้า สามารถโทรฟรี ไม่มีค่าบริการในหมายเลขฉุกเฉินต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ติดต่อเบอร์สายด่วนขอรับความช่วยเหลือ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ได้ทันท่วงที เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าดีแทค สามารถส่งต่อ สื่อสาร ขอความช่วยเหลือ ได้แล้ว ดังนี้ 1668สายด่วนกรมการแพทย์ 1669สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 1330สปสช. 1323สายด่วนสุขภาพจิต 1422กรมควบคุมโรค 1646ศูนย์เอราวัณ 1506ประกันสังคม ดีแทคพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าและคนไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19ให้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประเทศชาติกลับมาปกติสุขได้เช่นเดิม