นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวกิจกรรมแคมเปญ Colourful Phuket Bring Back the Happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 ภายใต้แผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว ในพื้นที่นำร่องจังหวัดภูเก็ต หรือภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขและมาตรการที่กำหนด รวมไปถึงการเข้าพักในสถานที่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus ในจังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 14 คืน และใช้บริการที่จังหวัดภูเก็ตได้จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA โดยในสัปดาห์ที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 กรกฎาคม 2564 จัดตกแต่งสีสันบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต และบริเวณหาดป่าตอง ด้วยจุดถ่ายภาพเช็คอินสไตล์ Colourful มีการออกร้าน Food Truck ชั้นนำจากท้องถิ่น ชมการแสดงดนตรี และการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุรีไซเคิล สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2564 กิจกรรมเซิร์ฟ จุดถ่ายภาพสีสันในธีม Beach Vibes บริเวณหาดกะตะ และกิจกรรมโยคะชมพระอาทิตย์ตกบริเวณแหลมพรหมเทพ สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 17 – 23 กรกฎาคม 2564 การจัดแสดง Digital Art ตกแต่งชายหาดให้เป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินที่มีสีสัน ชม Street Music บริเวณหาดป่าตอง และสัปดาห์ที่ 4 วันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2564 การแสดงแสงสีประดับสถาปัตยกรรม และชม Street Music บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต โดยกิจกรรมทั้งหมดจะดำเนินการภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA ซึ่งตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 548,600 คน สร้างรายได้ประมาณ5,510 ล้านบาท