นับถอยหลังอีก 72 ชั่วโมง สู่การเปิดเกาะภูเก็ตจุดหมายปลายทางระดับโลกอีกครั้ง เพื่อต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศกับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ซึ่งการร่วมมือครั้งสำคัญของทั้งภาครัฐและเอกเชน รวมถึงชาวภูเก็ต ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูอย่างแท้จริงในเร็ว ๆ นี้
ซึ่งล่าสุดสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมภูเก็ต ลากูน่า ภูเก็ต ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ร่วมกันจัดทำแคมเปญ Welcome Back Home ส่งข้อความ 'ยินดีต้อนรับกลับบ้าน' ออกไปสู่ผู้คนทั่วโลก สะท้อนถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนภูเก็ตอันเป็นเสน่ห์ที่คนทั่วโลกคิดถึง เป็นแคมเปญที่เน้นโปรโมท ภูเก็ต ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป เน้นเสียงและภาพของชาวภูเก็ต ได้แก่ ชาวหมู่บ้าน ตลาด และชุมชนชาวประมงในท้องถิ่น ที่พร้อมต้อนรับนักเดินทางกลับมาที่เกาะภูเก็ตอีกครั้ง อย่างยินดี รับชมได้ที่ Welcome Back Home
ทั้งนี้ นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้นำองค์กรการท่องเที่ยวต่าง ๆ มารวมกันในแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน รวมถึงได้ทำลายอุปสรรคต่าง ๆ สะท้อนถึงความหวังที่แสดงออกมาเป็นความมุ่งมั่น และสอนบทเรียนในชีวิตจริงให้กับเรา โดยข้อความ Welcome Back Home นี้ จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงการสนับสนุนของเพื่อนบ้านในท้องถิ่นของเราอย่างแท้จริง
ขณะที่ นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ กล่าวว่า ต้องการให้แคมเปญนี้แสดงถึงตัวตนที่แท้จริงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของผู้คนชาวภูเก็ตที่จะมีส่วนร่วมกับการเปิดเกาะภูเก็ตอีกครั้ง และเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน
ด้าน นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นความพยายามของคนในท้องถิ่น ที่จะนำภูเก็ต ไปสู่จุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ว โดยเป็นการทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้สู่จุดหมายที่วางไว้