นายก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL เผยว่า นับตั้งแต่ JD ได้มีการเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2561 เราได้ช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดหมุนเวียนให้กับเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง โดย JD CENTRAL มุ่งสร้างความเติบโตทางธุรกิจด้วยการ การันตีคุณภาพของสินค้าและบริการเป็นหลัก ผ่านระบบ 4 JOYs: JOY Retail, JOY Marketing, JOY Solution และ JOY Fulfillment ซึ่งประกอบกันเป็น unique ecosystem ของ JD CENTRAL ครอบคลุมการทำงานในทุกมิติ และสร้างความสำเร็จที่มั่นคงให้กับเราเป็นอย่างมาก โดยในไตรมาส 1 ปี 2564 JD CENTRAL มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งแอปโต 94% ยอดขายโตพุ่ง 80% ยอดการซื้อต่อครั้ง โต 40% สะท้อนจุดยืนความเป็นผู้นำตลาดด้าน "คุณภาพ" ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้เราได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง ทั้งนี้หากมองถึงสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจรีเทลและอีคอมเมิร์ซในยุคนี้ เราจะเห็นว่า มีการแข่งขันกันใน 3 แง่มุมได้แก่ 1. การแข่งขันด้านความครบครันของสินค้า ,2. การสร้างความบันเทิงต่างๆ รวมไปถึง และ3. การแข่งขันด้านราคาที่ค่อนข้างดุเดือด แต่กลับยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของ JD CENTRAL ให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักช้อปที่ยังติดกับการไปซื้อสินค้าที่หน้าร้าน รวมถึงกลุ่มที่ซื้อสินค้าออนไลน์เฉพาะเว็บไซต์หรือร้านค้าทางการของแบรนด์เท่านั้น ดังนั้นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการเปิดให้บริการในประเทศไทย โดย JD CENTRAL จะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค มากกว่าการให้ความสำคัญในเรื่องของสินค้าเพียงอย่างเดียว เป็นที่มาของกลยุทธ์ "จอยชัวร์ ตัวจริง" "ตอกย้ำว่า JD CENTRAL คือ "ตัวจริง" ในเรื่องช้อปปิ้ง ที่พร้อมสร้างความมั่นใจให้นักช้อปทุกมิติ บน JD CENTRAL ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมทั้งเน้นย้ำเรื่องความชัวร์ในทุกแง่มุม ทั้งเรื่องความน่าเชื่อถือ ของแท้คุณภาพดี รวมไปจนถึงสินค้าที่มีขายเฉพาะบน JD CENTRAL เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถ ช้อปปิ้งได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา กับสินค้าราคาดึงดูดใจทั้ง local brand และ international brand จากทั้งในและนอกประเทศ จอยชัวร์กับการบริการที่ดี การขนส่งที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และบริการหลังการขาย ทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดจากผู้บริโภค" JD CENTRAL มีการปรับ brand identity 3 จุดหลัก ดังนี้ 1. ปรับ Brand’s tagline เป็น "จอยชัวร์ ตัวจริง" ,2. ปรับโลโก้ของ JD CENTRAL ให้ดูร่วมสมัยขึ้น และ3 โปรโมท "JOY" ในฐานะแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของ JD CENTRAL เพื่อสร้างการจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ และสร้าง brand recall ให้ชัดเจนมากขึ้น เพื่อมัดใจนักช้อปทั่วประเทศ นอกจากนี้ JD CENTRAL ยังเดินหน้าแผนการตลาดภายใต้กลยุทธ์ "จอยชัวร์ ตัวจริง" กับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ที่สื่อถึงความชัวร์ และจอยในแง่มุมต่างๆ ที่ JD CENTRAL มอบให้กับนักช้อปครอบคลุมทุกความต้องการ ครบจบในแอปเดียว พร้อมยังส่งโปรแรงสุดแห่งปี "SUPER JOY MID-YEAR GRAND SALE" ลดสูงสุด 90% จุใจกับปฎิทินมหกรรมช้อปกระหน่ำกลางปีตลอดทั้งเดือน 6 โดยมีโปรให้ทั้งแบบรวมหมวดหมู่สินค้า และดีลพิเศษแยกตามหมวดหมู่สินค้า ให้นักช้อปได้เลือกช้อปกันแบบจอยจอยตลอดเดือนนี้ พร้อมแจกคูปองส่วนลดมูลค่ารวมกว่า 2,000 บาท ให้กับลูกค้าใหม่ แจกคูปองส่วนลด 50 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 100 บาท และยังมีบริการส่งฟรี! เพียงซื้อสินค้าครบ 99 บาท เท่านั้น! รวมไปถึงกิจกรรมความบันเทิงสำหรับนักช้อปออนไลน์ ที่ดึงเอาดาราและศิลปินชื่อดัง อาทิ กลัฟ คณาวุฒิ, เก้า นพเก้า, อัพ ภูมิพัฒน์, อ้น ศรีพรรณ และเหล่าเซเลบชื่อดังที่จะมารวมสร้างสีสันใน "จอยชัวร์ LiVE TOURNAMENT" กับมหกรรมความสนุกสุด JOY เรียกได้ว่านอกจากจะช้อปจุใจตลอดเดือนแล้ว ยังสนุกกับกิจกรรมบันเทิงที่ JD CENTRAL มอบให้เป็นพิเศษอีกด้วย "การปรับเปลี่ยนกลุยุทธ์ของ JD CENTRAL ในวันนี้ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการมอบความสุขในการช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภค และถือเป็นก้าวสำคัญที่ จะทำให้ JD CENTRAL เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง พร้อมครองใจนักช้อปชาวไทยทั้งประเทศ สัมผัสประสบการณ์ในทุกมิติการช้อปปิ้ง ได้ที่ www.jd.co.th หรือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน JD CENTRAL ได้บน AppStore, PlayStore และ HUAWEI AppGallery ร่วมพูดคุยกับเราหรือติดตามโปรโมชั่นผ่านช่องทางอื่นๆ คลิก"