ด้วยเล็งเห็นถึงความจำเป็นและความสำคัญของโลหิตในการรักษาผู้ป่วย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด จึงได้จัดการประกวดวิดีโอคลิปและสื่อภาพนิ่ง (Infographic) ในหัวข้อ “BRAND’S Young Blood บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ ยิ่งให้ยิ่งได้..สุขภาพดี” ภายใต้โครงการแบรนด์ ยังบลัด พลังเพื่อเลือดใหม่ 2560 (BRAND’S Young Blood 2017) ขึ้น เพื่อรณรงค์การบริจาคโลหิต ชิงโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พร้อมทุนการศึกษาจากโครงการฯ โดยตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 66,000 ยูนิต ทั่วประเทศ โดยมุ่งกลุ่มเป้าหมายไปยังนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อสร้างจิตสำนึกในการเป็น “ผู้ให้” ให้เกิดขึ้นในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักศึกษา จากสถาบันต่างๆ ทั่วประเทศ ส่งผลงาน Infographic และ วิดีโอคลิปเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางคณะกรรมการได้ตัดสินผลงานที่ส่งเข้ามาร่วมประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ สื่อภาพนิ่ง Infographic - รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม 4pm สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดย ทิพย์รดา ปิ่นแก้ว - วาสนา ปรีดาจิตต กล่าวว่า พวกเราคิดว่าโครงการแบรนด์ยังบลัดเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะพวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้เชิญชวนเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน และวัยรุ่นให้มาทำสิ่งที่ดีๆ เพื่อสังคม ผ่านสื่อที่เหมาะสม และเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นอย่างสื่อ Infographic
เพราะแค่เราบริจาคเลือดแค่คนเดียว แต่เลือดของเราสามารถนำไปแยกเป็นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลือด พลาสม่า เกล็ดเลือด เพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการในส่วนต่างๆ ได้
เป็นการทำความดีที่ไม่ต้องใช้ทุนทรัพย์มากมาย แถมยังได้เป็นการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ เพราะถ้าไม่แข็งแรงก็จะไม่สามารถบริจาคเลือดได้คะ โครงการนี้จะแสดงให้เห็นว่าวัยรุ่นตัวเล็กๆ อย่างเราก็ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยการช่วยชีวิตคนไทยด้วยกัน และสังคมได้ด้วยการบริจาคโลหิต ส่วนการประกวดวิดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต - รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม พร้อมส่ง 10 โมงไม่รอเรนเดอร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารุรกิจ (SBAC) โดยในทีมประกอบด้วย นันทภพ เพชรไพรินทร์, สุธาทิพย์ วรวัฒนชัย และ ภัคจิรา จันแปลก กล่าวว่า คิดว่างานของผมมีจุดเด่นที่ตัวเนื้อหาที่ครบถ้วน และเป็นข้อมูลที่กลุ่มเป้าหมายยังไม่รู้ หรือเนื้อหาที่เข้าใจยากอย่างเช่นเนื้อหาทางการแพทย์เกี่ยวกับการบริจาคโลหิต มาเล่าผ่านตัวการ์ตูนน่ารักๆ รวมทั้งเนื้อหาและคำที่เข้าใจง่ายในวีดีโอคลิปสั้นๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลาในการดูเยอะ ทำให้คนที่เป็นวัยรุ่นก็ดูสนุก หรือคนที่เป็นผู้ใหญ่ก็สามารถดูเข้าใจและได้ความรู้ใหม่ๆ เช่นกัน ซึ่งทีมผมภูมิใจมากๆ ที่งานของผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์บริจาคโลหิต สุดท้ายนี้
ผมอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆ ทุกคนร่วมบริจาคโลหิต เพื่อเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แสดงถึงพลังของวัยรุ่นอย่างพวกเรา
อย่าลืมมาร่วมบริจาคโลหิตกับโครงการแบรนด์ยังบลัดกันมากๆ โดยผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปชมผลงานได้ที่ www.facebook.com/BRANDSWorldThailand/ videos/1476922532369705/ สำหรับผู้สนใจสามารถบริจาคโลหิตกับโครงการแบรนด์ ยังบลัด ได้ โดยโครงการจะจัดหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตไปยังในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค จำนวน 57 แห่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิตด้วย ระหว่างนี้ - เดือนมิถุนายน 2561 เป็นต้นไป หรือจะบริจาคโดยตรงที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย