เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์สำหรับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ร่วมกับโรงแรมชั้นนำในจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวแคมเปญการตลาดและการประชาสัมพันธ์ในยุโรป ตอบรับโมเดลภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เจาะกลุ่มนักเดินทางจากสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซีย ยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมเปิดเกาะวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ทั้งนี้ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แผนเปิดเกาะภูเก็ตยังคงยืนยันในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยจะรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และสามารถอยู่ในภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว ตามโมเดลภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตกำลังร่วมมือกันเตรียมพร้อมที่จะเปิดเกาะให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ตที่กำลังเร่งให้ฉีดได้ถึง 70% ของจำนวนประชากร ก่อนเปิดเกาะอย่างปลอดภัย "ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึง 6 สัปดาห์ ก่อนที่นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกจะมาถึงภูเก็ต หลังปิดประเทศมานานกว่า 15 เดือน ซึ่งทางภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเตรียมความพร้อมกันอย่างเข้มแข็งรวมกึงการเตรียมโครงสร้างพื้นฐาน การฝึกอบรมพนักงานใหม่ และใช้แนวทางใหม่ของ SHA Plus เพื่อจัดการกับสุขภาพและความปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพ” นายภูมิกิตติ์ กล่าว ด้าน นายเดวิด จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในภูเก็ต และทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมแคมเปญที่เปิดใหม่โดยมุ่งเน้นไปที่ยุโรป กล่าวว่า การเปิดเกาะภูเก็ตอีกครั้งเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวการท่องเที่ยวของไทย โดยนักท่องเที่ยวจากยุโรปจะกลับมาก่อนเป็นกลุ่มแรก ดังนั้น การตลาดและการประชาสัมพันธ์จึงมีความสำคัญมากต่อธุรกิจบริการและท่องเที่ยวในภูเก็ต ซึ่งสิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญคือการนำเสนอสิ่งที่ต่างไปจากเดิม โรงแรมและรีสอร์ทต่าง ๆ จำเป็นต้องสร้างเรื่องเล่าเรื่องใหม่โดยอิงจากธรรมชาติ วัฒนธรรม และจุดหมายปลายทาง ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไปของนักเดินทาง ขณะที่ นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ทระดับประเทศ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดนักท่องเที่ยวของภูเก็ตเปิดเกาะครั้งแรกหลังโควิด ว่า ยุโรปเป็นตลาดใหญ่ มีดีมานด์ที่แข็งแกร่งในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจากผลการสำรวจคาดว่า กลุ่มแรกที่จะกลับมาคือ ตลาดนักท่องเที่ยวยุโรปที่เดินทางแบบระยะยาวแบบดั้งเดิม ได้แก่ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และสแกนดิเนเวีย มีสัดส่วนระหว่าง 35 - 40% ของนักเดินทางมาจากจุดหมายปลายทางที่มีอากาศหนาวเย็นในยุโรปเหนือตะวันออกและตะวันตก นับเป็นพื้นฐานที่ดีในการเริ่มการฟื้นตัวการท่องเที่ยวไทย