เมื่อวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2564 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้รับรายงานยืนยันว่ามีพนักงานทำความสะอาด(แม่บ้าน) สถานีหัวลำโพง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย ดังนี้ รายที่ 1 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 โดยมีข้อมูลไทม์ไลน์ ดังนี้ วันที่ 11-17 พฤษภาคม 2564 : เวลา 19.00-07.00 ปฏิบัติงานที่สถานีหัวลำโพง โดยออกงานวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. รู้สึกไม่สบายมีอาการไอ จึงลางาน วันที่ 18-20 พฤษภาคม 2564 : หยุดปฏิบัติงาน วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 : เวลา 23:00 น. มีอาการไข้ ไอ จึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 : โรงพยาบาลแจ้งผล ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ***ขณะปฏิบัติงานพนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา*** รายที่ 2 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 โดยมีข้อมูลไทม์ไลน์ ดังนี้ วันที่ 8-18 พฤษภาคม 2564 : เวลา 07.00 – 19.00 น. ปฏิบัติงานที่สถานีหัวลำโพง วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 : หยุดปฏิบัติงาน วันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564 : เวลา 07.00 – 19.00 น. ปฏิบัติงานที่สถานีหัวลำโพง วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 : เวลา 07.00 – 15.00 น. ปฏิบัติงานที่สถานีหัวลำโพง ได้รับแจ้งแม่บ้านรายที่ 1 ติดเชื้อ จึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 : โรงพยาบาลแจ้งผล ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ***ขณะปฏิบัติงานพนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา*** ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าว และปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด โดยให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดไปรับการตรวจหาเชื้อทันที และทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน ทำการสับเปลี่ยนพนักงานชุดใหม่มาปฏิบัติงานแทน พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณสถานีเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทฯ ยังคงรักษามาตรการเข้มงวดอย่างต่อเนื่องในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและของพนักงานเป็นสำคัญ บริษัทฯ ขอขอบพระคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ เว้นระยะห่างระหว่างใช้บริการ สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลที่มีให้บริการทุกสถานี และสแกนไทยชนะเมื่อเข้า-ออกจากขบวนรถ ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติการณ์นี้ไปด้วยกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือ www.bemplc.co.th, Facebook: MRT Bangkok Metro