จากกรณีเกิดประเด็นดราม่า เมื่อมีการลงคลิปโฆษณาของกระเป๋า แบรนด์เนมสัญชาติไทย ที่เหล่าคนดังรวมถึง เซเลป หลายคนทั้งในประเทศและนอกประเทศต่างเลือกใช้กัน ต่อมาโฆษณาดังกล่าวได้ถูกวิจารณ์ว่าไม่สร้างสรรค์ เป็นโฆษณามีแต่ความเหลื่อมล้ำนั้น โดยโฆษณาดังกล่าวได้นำกระเป๋าบอยย์ไปวางในสถานที่ต่างๆ อาทิ รถเข็นผลไม้ รถเมล์ ร้านขายพวงมาลัย ท่าเรือ บนสะพาน ริมแม่น้ำ รถตุ๊กๆ ร้านค้า รวมถึงวินมอเตอร์ไซค์ ต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายโดยตั้งคำถามว่าโฆษณาดังกล่าวชาวต่างชาติอาจเป็นผู้เสนอแนวคิด เพราะมีการเสนอภาพของชนชั้นกรรมาชีพให้ออกมาในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งผู้คนเหล่านั้นไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จึงทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาเป็นสิ่งของที่ใช้ประกอบโฆษณากระเป๋าราคาแพงเพียงเท่านั้น ทั้งนี้อีกฟากหนึ่งของชาวเน็ตมองว่าทางแบรนด์อาจจะตั้งใจเสนอว่ากระเป๋าของตนนั้นสามารถใช้ได้ในทุกสถานที่ ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรถลงเรือสามารถพกไปได้ทุกที่ ทั้งยังเป้นการนำเสนอวิถีชีวิต รวมไปถึงเอกลักษณ์ที่เด่นและสำคัญภายในกรุงเทพฯ เท่านั้น ไม่ได้มีประเด็นใดน่าดราม่าแต่อย่างใด อย่างไรก้ตาม บอย วรรณศิริ ดีไซเนอร์ชาวไทย ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BOYY ได้ออกมาชี้แจงผ่านสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว ถึงเรื่องนี้แยกเป็น 3 ข้อว่า 1.คุณเป็นใครถึงมาอธิบายแคมเปญของเรา คุณรู้หรือคุณเดา 2.โฆษณานี้คิดโดยคนไทย ทำโดยคนไทย อ่านแคปชั่นจบมั้ยหรือแปลไม่ออก 3.สิ่งที่คุณเขียนสะท้อนความคิดของคุณเอง ทีมงานไม่ได้คิดแบบนั้นเลย แนวคิดคือ ‘ชีวิตประจำวันในกรุงเทพฯ’ หากไม่รู้ควรถามก่อน ไม่ใช่คิดไปเอง ต่อมาเจ้าตัวได้ลบสตอรี่ดังกกล่าวออกไป พร้อมทั้งโพสต์ข้อความใหม่ระบุว่า... แบรนด์นี้เกิดจากริมถนนโดยแท้จริง เธอและสามีสร้างแบรนด์นี้มาด้วยกันโดยเริ่มจากศูนย์ พร้อมทั้งขอบคุณในคำวิจารณ์ และผู้ที่สนับสนุนมาโดยตลอด ต่อมาทางแบรนด์ก็ได้ออกคำชี้แจงโดยเปลี่ยนแปลงคำอธิบายในคลิปดังกล่าวระบุว่า... “พวกเราได้ยินและรับฟังทุกคำติชมนะคะ BOYY ขอโทษจากใจจริงถ้าหนังเรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่าเราดูถูกพ่อค้าแม่ค้าและผู้ใช้แรงงานหรือเล่นสนุกกับชนชั้นในสังคม เลยจะขอชี้แจงเพิ่มเติมให้ทุกคนเข้าใจถึงที่มาที่ไปของคลิปวิดีโอนี้” โดยสามารถสรุปโดยย่อได้ว่าทางแบรนด์นั้นตั้งใจพูดถึงสังคม และความมีชีวิตชีวาที่ทำให้ประเทศไทยไม่เหมือนใคร และพยายามที่จะยกระดับคำว่า “Made in Thailand” เพื่อสนับสนุนคนทำงานสร้างสรรค์และนักธุรกิจที่กำลังสร้างตัวในกรุงเทพฯ เมืองที่วงการแฟชั่นระดับโลกไม่ให้ความสำคัญ และตอนถ่ายทำนั้น ทางทีมงานได้แจ้งทุกคนที่อยู่ในคลิปว่าถ่ายโฆษณาแบรนด์แฟชั่น และมอบค่าตอบแทนให้ทุกคนเป็นค่าเสียเวลา มีบางท่านไม่ยอมรับเงินทีมงานจึงอุดหนุนสินค้าเป็นสินน้ำใจแทน พร้อมทั้งย้ำว่าทางทีมงานนั้นให้ความสำคัญมากกับความคิดเห็นของทุกคน และตั้งใจอ่านทุกคอมเมนต์