เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ยูนิโคล่ ประเทศไทย ออกหนังสือชี้แจงกรณีมีพนักงาน สาขาสยามพารากอน ติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า ตามที่ยูนิโคล่ ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ว่ามีพนักงานยูนิโคล่ สาขาสยามพารากอน จำนวน 1 คน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากได้รับแจ้งจากเพื่อนซึ่งเดินทางไปต่างจังหวัดด้วยกันว่าติดเชื้อโควิด โดยพนักงานคนดังกล่าวได้เข้ามาทำงาน ที่ร้านยูนิโคล่ สาขาสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.64 โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยได้เข้ามาทำงานวันที่ 9 เม.ย.64 เป็นวันสุดท้าย และได้มีการตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ในขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางร้านยูนิโคล่ ร่วมกับศูนย์การค้าดำเนินตามมาตรการป้องกันและควบคุมทันที ดังต่อไปนี้ -ให้พนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดหยุดปฏิบัติงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อไปตรวจคัดกรองโควิด-19 พร้อมกักตัวตามมาตรการของรัฐ และคอยติดตามผลอย่างใกล้ชิด -ปิดทำการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.64 เพื่อทำความสะอาดทันทีแบบ Deep Cleaning พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั่วบริเวณร้าน รวมถึงอุปกรณ์ภายในร้านทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.64 -ยูนิโคล่ สาขาสยามพารากอน จะเปิดให้บริการอีกครั้งวันที่ 14 เม.ย.64 โดยจัดพนักงานชุดใหม่เข้าทดแทน -ป้องกันเชิงรุก โดยศูนย์การค้าได้ทำความสะอาดเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) โดยฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ หลังปิดบริการเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง ทางยูนิโคล่ ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน และได้เข้มงวดปฏิบัติตามมาตรฐานการดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดมาโดยตลอด จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะก้าวผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด