เมื่อวันที่​ 20​ มี.ค.64​ ที่อาคาร​ปฏิบัติ​การ​ คณะ​เทคโนโลยี​อุตสาหกรรม​ ผศ.จรา​ยุทธ​ ประทีป​ว​ร​กาญจน์​ ผู้ช่วย​อธิการบดี​มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​กาญจนบุรี​ เป็น​ประธาน​เปิดโครงการพัฒนาครูผู้สอนในศตวรรษที่ 21 ด้านการออกแบบการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา​ พัฒนาครูผู้สอนในศตวรรษที่ 21 ด้านการออกแบบการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา​ ตา​มยุทธศาสตร์​มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​เพื่อ​การพัฒนา​ท้อง​ถิ่น​ เสริม​สร้าง​พลัง​ปัญญา​สู่การจัดการศึกษา​อย่าง​มี​คุณภาพ​ กล่าวได้ว่าสะเต็มศึกษาเป็นแนวทางการจัดการศึกษาที่ช่วยให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ส่งผลให้ผู้เรียนเป็นบุคคลที่สามารถทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ครบถ้วน และมีความสามารถในการสืบเสาะหาความรู้และแก้ปัญหาด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาเป็นการเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการที่ผู้เรียนเป็นผู้คิดและลงมือปฏิบัติศศึกษาค้นคว้าอย่างมีระบบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย โดยครูผู้สอนเป็นผู้กำหนดสถานการณ์หรือปัญหาที่ใช้ในการจัดกิจกรรมโดยบูรณาการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ มาเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้เรียนหรือการประกอบอาชีพในอนาคต และนำหลักการและทักษะกระบวนการคิด การออกแบบ การแก้ปัญหา การให้เหตุผลทางวิศวกรรม มาบูรณาการร่วมกันได้อย่างเหมาะสม ปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายหลักในการส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการรู้ในแนวสะเต็ม เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลของประเทศสู่ความเจริญอย่างยั่งยืนในอนาคต การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแนวสะเต็มศึกษานั้นจำเป็นต้องมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งครูผู้สอนเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนสะเต็มศึกษา และเป็นบุคลากรสำคัญของประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลของประเทศสู่ความเจริญอย่างยั่งยืนในอนาคต ดังนั้น ครูผู้สอนจึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ในแนวสะเต็มศึกษา และสามารถออกแบบการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีบุคลากร​ทางการศึกษา​ สำนักงานเขต​พื้นที่​การศึกษา​มัธยม​ศึกษา​ กาญจนบุรี​ เข้าร่วม​โครงการ​เป็นจำนวนมาก