เป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันทีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวการไปใช้บริการคาเฟ่เปิดใหม่ของกลุ่มนักเรียน ย่านศาลายา แต่แล้วถูกพนักงานปฏิบัติตัวกับเธอและเพื่อนๆ แบบสองมาตรฐานจากลูกค้าคนอื่นเนื่องจากพวกเธอใส่ชุดนักเรียนไปใช้บริการ
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ชื่อดัง ได้โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า... "ชี้แจงจากทีมผู้บริหาร กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเราไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ นอกจาก ขออภัยอย่างสุดซึ้งค่ะ เนื่องจากเราเป็นร้านเปิดใหม่ และเราต้องยอมรับในความผิดพลาดที่อาจดูแลลูกค้าได้อาจจะไม่ทั่วถึงในบางส่วนและมีขาดตกบกพร่องไปบ้าง ทางทีมขอน้อมรับผิดและสัญญาว่าจะปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาให้มีข้อบกพร่องและผิดพลาดน้อยที่สุดค่ะ
ทางเรามีกฎ เรื่องใบเสร็จว่าต้องใช้จ่ายคนละ 150 บาท/คน จึงจะสามารถเข้าไปถ่ายรูปในโซนป่าได้ค่ะ ทางเราไม่ได้มีเจตนาจะทำให้คิดแบบนั้นนะคะ ทางเราดูใบเสร็จของลูกค้าทุกท่านเลยค่ะ อาจจะทำให้ลูกค้าที่เป็นน้อง ๆ นักเรียนเข้าใจผิดค่ะ จะสังเกตว่ามีพนักงานยืนตรวจใบเสร็จจากลูกค้าทุกท่านเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ชุดนักเรียนแต่อย่างใดนะคะ แต่ทางเราต้องขออภัยหากทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดนะคะ
ส่วนเรื่องย้ายโต๊ะ ขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ เนื่องจากเรามีคิวรอด้านนอกค่อนข้างเยอะมาก การย้ายโต๊ะอาจทำให้พนักงานสับสนและมีการเสิร์ฟอาหารผิดได้ค่ะ ทางเราจึงขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่านว่ารบกวนไม่ย้ายโต๊ะนะคะ แต่ลูกค้าสามารถเดินถ่ายรูปได้ แต่ถ้าหากมีกรณีจำเป็นจริง ๆ ทางเราก็ย้ายให้ได้ค่ะ ทางเราขออภัยเป็นอย่างสูงและจะเทรนพนักงานให้ดีกว่านี้นะคะ
ส่วนเรื่องน้ำผิดสี ทางร้านได้ดุตักเตือนพนักงานไปแล้วค่ะ แล้วได้สอบถามเรื่องไม่ตรงปก น้อง ๆ อาจจะเข้าใจผิดหรือมีการสื่อสารผิดพลาดค่ะ หัวหน้าทีมว่าพนักงานค่ะ ว่าทำไมทำน้ำไม่ตรงปก ซึ่งได้ทำโทษไปแล้วว่าห้ามทำอีกและเป็นการตักเตือนถ้าหากผิดพลาดอีกจะต้องถูกยกเลิกสัญญาจ้างค่ะ