แกรนด์ ยูนิตี้ มุ่งพัฒนาทุกมิติให้แข็งแกร่ง ชูปี’64 เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยน วางพันธกิจ“คิดทุกองค์ประกอบ บนทุกเหตุผลของการอยู่อาศัย เพื่อให้คุณได้ ใช้ชีวิต…บนเหตุผลของคุณ” Makes Sense. เดินหน้าวาง 3 กลยุทธ์สำคัญ Product Excellence, Service Excellence, People Excellence ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและมาตรฐานแห่งคุณภาพชีวิตที่มั่นคง มุ่งผลักดันยอดขายโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ มูลค่ารวมกว่า 3,400 ล้าน และยอดขายรอรับรู้รายได้รองรับการโอนในปี 64-65 กว่า 3,200 ล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการรอพัฒนาเมื่อสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นมูลค่าถึง 12,500 ล้านบาท

นายวรวรรต ศรีสอ้าน ประธานบริหาร บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ GRAND UNITY บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอนโดมิเนียม ในเครือบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV เปิดเผยว่า ในปี 2563 ถือเป็นปีที่ภาคธุรกิจโดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ ต่างเผชิญความท้าทาย แต่ด้วยสถานะทางการเงินของกลุ่มบริษัทที่แข็งแกร่ง ทำให้บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดหาที่ดินที่มีศักยภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากร ผสมผสานกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มองหาคอนโดมิเนียมภายใต้สถานการณ์ที่ต้องใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจมากขึ้น ส่งผลให้จำนวนยูนิตขายได้เติบโตขึ้นจากปี 2562 ถึง 29%

ขณะเดียวกันได้ปิดการขายโครงการ ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์ (U Delight Rattanathibet) และโครงการเซียล่า ศรีปทุม (CIELA Sripatum) แบรนด์ภายใต้ ‘Blue Series’ มูลค่าโครงการรวม 4,853 ล้านบาท และก่อสร้างโครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น (CIELA Charan 13 Station) ให้แล้วเสร็จก่อนเปิดขายรองรับตลาดเรียลดีมานด์ในทำเล สะท้อนให้เห็นว่าหากผลิตภัณฑ์หรือคอนโดมิเนียมมีคุณภาพ พัฒนาโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือ และมีราคาที่สมเหตุสมผลยังคงมีกำลังซื้อรองรับแม้จะอยู่ในภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง

โดยปี 2563 เป็นปีที่พิสูจน์ความมั่นคงและศักยภาพในการบริหารจัดการความเสี่ยงของบริษัทได้เป็นอย่างดี ปี 2564 จึงเป็นปีที่ผู้บริหารและพนักงานของแกรนด์ ยูนิตี้ จะร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน จึงยกให้เป็นปีแห่งการปรับเปลี่ยน Year of Optimization เดินหน้าพัฒนาทุกมิติให้แข็งแกร่งด้วยการใส่ใจ สรรสร้าง ผลิตภัณฑ์ บริการ และบุคลากร ให้ไม่เพียงแค่สามารถรับมือกับโจทย์ของธุรกิจในสถานการณ์ที่ท้าทาย และพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์ New Normal

ทั้งนี้ยังต้องสามารถสานต่อพันธกิจขององค์กร “คิดทุกองค์ประกอบ บนทุกเหตุผลของการอยู่อาศัย เพื่อให้คุณได้ ใช้ชีวิต…บนเหตุผลของคุณ-Makes Sense.”ตอกย้ำการให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อใช้ในการพักอาศัย โดยวางแผนปี 2564 ให้สอดคล้องกับทิศทางตลาดอสังหาฯ มุ่งผลักดันยอดขายโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ มูลค่ารวมกว่า 3,400 ล้านบาท และยอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพื่อรองรับการโอนในปี 2564-2565 กว่า 3,200 ล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการรอพัฒนาหลากทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า เมื่อสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้น ประมาณการมูลค่าถึง 12,500 ล้านบาท

สำหรับแกรนด์ ยูนิตี้ ยังได้วาง 3 กลยุทธ์หลัก ในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Sustainable Living Standard Excellence มาตรฐานแห่งคุณภาพชีวิตที่มั่นคง ประกอบด้วย 1.Product Excellence ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ความเป็นเลิศ เพื่อมาตรฐานของคุณภาพชีวิต โดยโครงการที่พักอาศัยของแกรนด์ ยูนิตี้ ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจในทุกกระบวนการ ทั้งยังผนึกกำลังกับพันธมิตรที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างอย่าง บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยในการบริหารจัดการงานก่อสร้างโครงการ (Project Management & Construction Management) เพื่อให้การพัฒนาก่อสร้างโครงการได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล

นอกจากนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ ยังมุ่งมั่นที่จะส่งมอบมาตรฐานงานก่อสร้าง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ผ่านการเลือกสรรวัสดุคุณภาพเพื่อให้ตอบทุกเหตุผลของการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น Safety Glass หรือกระจกนิรภัยทั้งโครงการ และกระจกทุกบานในห้องการออกแบบ Private Balcony ระเบียงที่ให้ความเป็นส่วนตัวและยังเหมาะสมกับการใช้งานจริง ผนวกกับจุดเด่นด้านทำเลที่ แกรนด์ ยูนิตี้ เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตที่สูง เพียบพร้อมด้วยสาธารณูปโภคและระบบคมนาคมที่สะดวกสบายอย่างรถไฟฟ้า ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง

“เรามุ่งมั่นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง จากการได้เปิดตัวโครงการ อนิล สาทร 12 (ANIL Sathorn 12) ด้วยแนวคิด Luxury Redefined 0 เมตรจากสถานีบีทีเอสเซนต์หลุยส์ ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยแห่งแรกของไทยที่ผ่านการรับรอง WELL PrecertifiedTM for Multifamily Residential Project,Gold Levelตามมาตรฐาน WELL Building StandardTM จาก International WELL Building InstituteTM (IWBITM) ประเทศสหรัฐอเมริกา มาตรฐานที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยให้ได้อยู่ในอาคารที่คำนึงถึงปัจจัยสุขภาวะสำคัญ 7 ประการ เช่นเดียวกับอาคารที่พักอาศัยชั้นนำระดับโลก ที่มอบคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

2.Service Excellence เสริมศักยภาพและยกระดับการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของการใช้ชีวิต โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ทั้งก่อนการขายและหลังการขายก้าวสู่อีกขั้นของการให้บริการที่ทันสมัยและสะดวกสบาย ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าเยี่ยมชมโครงการด้วยตัวเอง หรือผ่านทาง Live Video Tour แบบออนไลน์ จะมีที่ปรึกษาการขายคอยให้ข้อมูล ตอบคำถาม และดูแลลูกค้าอยู่เสมอไปจนถึงการพัฒนา “แกรนด์ ยูนิตี้ โมบาย แอป” (GRAND UNITY Mobile App) ดีไซน์ใหม่ ที่มีการปรับปรุงระบบและเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน (User Experience) พร้อมทั้งปรับโฉม (User Interface) เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล รวมทั้งมุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก และมอบประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งาน

นอกจากนี้ยังสานต่อการดูแลลูกค้าเมื่อเริ่มเข้าสู่ GRAND UNITY Family ด้วยสิทธิพิเศษและบริการสำหรับเจ้าของร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกให้การใช้ชีวิตง่ายมากยิ่งขึ้นในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น GRAND UNITY Family Privileges สิทธิประโยชน์พิเศษดีๆมากมายจากกลุ่มบริษัทในเครือ รวมถึงพาร์ทเนอร์พันธมิตร กิจกรรม Workshop ต่างๆ ค่าแนะนำสำหรับ Members Get Members เป็นต้น GRAND UNITY Family Services ดูแลคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยในโครงการของแกรนด์ ยูนิตี้ ด้วย Home Friendly บริการซ่อมบำรุงภายใต้การรับประกันจากโครงการ Resale & Rental Services ให้คำปรึกษาเรื่องการ ซื้อ ขาย เช่า คอนโดมิเนียมที่พัฒนาโดยบริษัทฯ เพื่อการลงทุนและจัดการอสังหาริมทรัพย์ ส่งต่อการดูแลบริหารจัดการโครงการโดยบริษัท เซนเซส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด กลุ่มบริษัทในเครือยูนิเวนเจอร์ (UV) ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด และพื้นที่ส่วนกลางอย่างมืออาชีพ ด้วยมาตรฐานการบริการเพื่อประโยชน์สูงสุดของเจ้าของร่วม

3.People Excellence ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพราะเชื่อมั่นว่า บุคลากรที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถจะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรแบบยั่งยืน โดยจัดให้มีการฝึกอบรมแบบ On-Demand มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจง ถูกต้องและเหมาะสมกับสายงาน เพื่อสร้างสรรค์แนวคิด (Design Thinking) หรือแนวทางการทำงานใหม่ ๆ แต่ยังคงรักษามาตรฐานการทำงานและยกระดับความสามารถของบุคคลากรให้สามารถเติบโตในสายงานหรือภายในองค์กรในเวลาเดียวกัน

โดยในปีนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ ยังคงเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจเพื่อการพัฒนาและขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ โดยการเสริมทัพผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ในวงการด้านอสังหาริมทรัพย์ “ทัดดาว จิระสวัสดิ์” เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและกลยุทธ์องค์กร,“ปัฐวิน วงศ์เสถียร” ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานขายและบริหารอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน และ“พิพัฒน์ นิยะถิรกุล” ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมก่อสร้าง” นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทฯ เพื่อความพร้อมด้านบุคลากร โดยแกรนด์ ยูนิตี้ มั่นใจว่าจากการปรับโครงสร้างการบริหารในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มศักยภาพและเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินการต่างๆของบริษัทได้อย่างเต็มอัตราและมีประสิทธิภาพ