จากข้อมูลระบุว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่วันที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2021 รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์ (Box Office)ทั่วประเทศรวมสูงถึง 7,822 ล้านหยวนได้ทำลายสถิติรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์ทั่วประเทศในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนที่สูงกว่าปี 2019 ถึง 32.47% ซึ่งได้ทำรายได้ไว้ที่ 5,905 ล้านหยวน และในขณะเดียวกันได้สร้างสถิติโลกไว้หลายรายการ เช่น รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์รายวันและช่วงสุดสัปดาห์สูงที่สุดทั่วโลก โดยรายได้ที่ทำได้มาจากตลาดภาพยนตร์ในประเทศเพียงเท่านั้น หลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2020 ภาพยนตร์จีนได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะไม่มีภาพยนตร์ฉายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้ผู้ชมจำนวนมากต่างรู้สึกเสียดาย และถึงแม้ได้พลาดภาพยนตร์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเมื่อปีที่แล้ว แต่ภาพยนตร์ในปีนี้ทำให้หลาย ๆ คนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย จากข้อมูลของ Dengta (灯塔) ระบุว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์วันแรกของเทศกาลตรุษจีนทะลุถึง 1,700 ล้านหยวนมากกว่าสถิติในวันเดียวกันของปี 2019 ที่ทำไว้ที่ 1,480 ล้านหยวน และเป็นการทำลายสถิติทำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์รายวันสูงที่สุดทั่วโลกจากตลาดภาพยนตร์ในประเทศเพียงเท่านั้น ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้มีทั้งหมด 7 เรื่อง ประกอบไปด้วยภาพยนตร์หลายประเภทหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวสืบสวนสอบสวน กำลังภายในแฟนตาซี ดราม่า ตลก การ์ตูน รวมไปถึงภาพยนตร์รัก ซึ่งได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง ‘HI, MOM’ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรักในครอบครัวของแม่และลูกสาว ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ สืบสวนและตลกเรื่อง ‘Detective Chinatown 3’ ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง ‘Boonie Bears :The Wild Life’ และเรื่อง ‘New Gods : Nezha Reborn’ ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่อง ‘Assassin in Red’ และเรื่อง ‘The Yin-Yang Master’ รวมถึงภาพยนตร์ที่ดัดแปลงเรื่องราวจากภาพยนตร์ญี่ปุ่น ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการสลับร่างกันของนักฆ่าและนักแสดงอย่างเรื่อง ‘Endgame (2021)’ โดยภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่องได้รับรายได้รวมจากการจำหน่วยบัตรเข้าชมภาพยนตร์ดังนี้
  1. ‘HI, MOM’ 2,722 ล้านหยวน
  2. ‘Detective Chinatown 3’ 3,562 ล้านหยวน
  3. ‘Assassin in Red’ 539 ล้านหยวน
  4. ‘Boonie Bears :The Wild Life’ 405 ล้านหยวน
  5. ‘New Gods : Nezha Reborn’ 239 ล้านหยวน
  6. ‘Endgame (2021)’ 151 ล้านหยวน
  7. ‘The Yin-Yang Master (2021)’ 211 ล้านหยวน
ผู้ชมกำลังเข้าแถวรอเข้าโรงภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ (12 ก.พ.)  / ภาพจาก Guangming Picture จากข้อมูลรายได้จำหน่ายบัตรเข้าชมภาพยนตร์จะเห็นได้ว่าตลาดภาพยนตร์จีนได้ฟื้นตัวกลับมาเหมือนก่อนเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้รัฐบาลได้รณรงค์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และมีวัยรุ่นที่ทำงานอยู่ต่างถิ่นจำนวนมากเลือกกิจกรรมชมภาพยนตร์เป็นกิจกรรมนันทนาการในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ และอีกหนึ่งสาเหตุก็คือ นอกจากปี 2020 ภาพยนตร์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงโอกาสทองสำหรับการทำรายได้จากการจำหน่วยบัตรเข้าชมภาพยนตร์ตลอดทั้งปีแบบนี้ต่อเนื่องหลายปีติดต่อกันเรื่อยมา โดยการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยการชมภาพยนตร์ได้กลายเป็นหนึ่งในประเพณีการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนไปแล้ว จึงทำให้ภาพยนตร์แนวครอบครัวสุขสันต์ได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลนี้ด้วย อย่างไรก็ดี เนื่องจากความต้องการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โรงภาพยนต์ทุกแห่งได้ทำการควบคุมจำนวนผู้เข้าชมภาพยนต์อย่างเข้มงวด จึงเกิดเหตุการณ์ “ตั๋วหายาก” ขึ้นอย่างแพร่หลายในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ พนักงานโรงภาพยนตร์บางคนเผยว่า เพื่อที่จะได้ชมภาพยนตร์ พวกเขาจำใจต้องเลือกรอบฉายภาพยนต์รอบแรกของวันหรือรอบสุดท้ายของวัน เพราะมีเพียงสองรอบดังกล่าวจึงจะมีที่นั่งเพียงพอสำหรับพวกเขา ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมมากอย่างเรื่อง ‘Detective Chinatown 3’ และ ‘HI, MOM’ มีจำนวนรอบฉายถี่มาก โรงภาพยนตร์บางแห่งจัดรอบฉายห่างกันเพียง 30 นาทีต่อรอบฉาย แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ชมอยู่ดี และยังมีภาพยนต์บางเรื่องจัดจำนวนรอบฉายค่อนข้างน้อย ทำให้จำนวนผู้ชมในรอบฉายรอบแรกของวันและรอบหลังเที่ยงคืนมีมากกว่าปกติ