ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างๆ ต้องหยุดการเดินทาง ทั้งด้วยมาตรการล็อคดาวน์ของแต่ละประเทศ รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสยังไม่เข้าสู่สภาวะปกติ แต่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโซล ได้โปรโมทช่องทางส่งเสริมการขาย Again Thailand Minisite เปิดพื้นที่ให้พบปะกันระหว่างผู้ประกอบการจากไทยจำนวน 200 รายและผู้ประกอบการจากเกาหลีที่เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ www.visitthailand.or.kr จำนวน 2,637 ราย เพื่ออัพเดทสินค้าใหม่และโปรโมชั่น ในระหว่างที่ยังไม่สามารถพบปะเจรจาธุรกิจกันได้ เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เป็นต้นไป นำเสนอสินค้าใหม่แก่นักท่องเที่ยว ทั้งนี้ นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโซล กล่าวว่า ในส่วนของ Golf Quarantine นั้น ขณะนี้ ททท.สนง.โซล ได้ทำ Golf Webinar เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่อง Golf Quarantine ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างหารือกับบริษัทอารีรัง ซึ่งเป็น Golf Travel Agent รายใหญ่ของเกาหลี เสนอขายแพ็คเกจ Golf Quarantine เพื่อให้เกิดการเดินทางไปยังประเทศไทย นอกจากนี้ได้นำเสนอ New Golf destination in Thailand โดย นำเสนอพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะขณะนี้ชาวเกาหลีกำลังมองหาสถานที่ใหม่ๆในการเล่นกอล์ฟ และที่ผ่านมา ททท.สนง.โซล ยังไม่เคยเสนอขายสนามกอล์ฟในภาคอีสานนอกเหนือจากเขาใหญ่มาก่อน คาดว่า จะเสนอขายได้จริงเมื่อสามารถเข้าสู่การเดินทางหลังการฟื้นตัวจากโควิด-19 ขณะที่การทำ Pre sale Promotion ได้กำหนดทำ Pre Sale “Early Bird” Voucher และ “Buy now Travel later” เสนอขายโรงแรม 4-5 ดาวในประเทศไทย ตั๋วเครื่องบิน และ Package Tour ร่วมกับบริษัทชั้นนำได้แก่ Hana Tour, Very Good Tour และ Platform G Market ช่วงเดือนเมษายน -มิถุนายน 2564 เป้าหมาย รวม 1,800 Pax สร้างการรับรู้ 4 ล้านคน-ครั้ง และจะนำเสนอ promotion ใน TV Home Shopping เพื่อช้อนการขาย 10,000 pax ในช่วง 70 นาทีทอง เพื่อให้เกิดการเดินทางไปยังประเทศไทยในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ หรือช่วง winter หน้าของเกาหลี โดยขณะนี้ ททท.สนง.โซล คาดการณ์ว่า หากเกิดการฉีดวัคซีนของเกาหลีในเดือนกุมภาพันธ์ คนจะมีภาวะจิตใจที่ดีและเกิด Sentiment ในการเดินทางมากขึ้น โดยการฉีดวัคซีนจะสิ้นสุดในเดือนกันยายนอย่างเร็ว และอย่างช้าที่สุดเดือนพฤศจิกายน ทั้งนี้ในทางกลับกัน ประเทศไทยเองจะต้องมีการดำเนินการในการฉีดวัคซีนเรียบร้อยเช่นกัน เพราะนักท่องเที่ยวจะพิจารณาเดินทางไปยังประเทศที่สร้างความเชื่อมั่นจากการฉีดวัคซีนแล้วนั้นเอง ทำโปรโมชั่นร่วมกับผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตาม นางจิราณี กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาได้สร้างการรับรู้ประเทศไทย ด้วยแคมเปญ Think of Thailand "Aroi Jung Events" นำเสนอประเทศไทยผ่านอาหารไทย โดยทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านอาหารไทยในเกาหลี ตลอดจนร่วมกับ influencer ในเกาหลีโปรโมทอาหารไทย และในปีนี้ ยังคงต่อเนื่องกับแคมเปญ Think of Thailand ภายใต้ “The Nostalgia of Korean celebs” ซึ่งในครึ่งปีแรก 2564 ทาง ททท. สนง. โซล ร่วมกับ ASEAN Korea Centre โปรโมทประเทศไทยผ่าน Influencer ชื่อดัง Kim Junsu อดีตนักร้องดังวงดงบังชิงกิ ในรูปแบบ “Movie” Focus กรุงเทพฯ เกาะสมุย-เกาะเต่า จันทบุรี เชียงใหม่ และขอนแก่น ซึ่งจะ Launch ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลัง จะร่วมกับ G I-dle K-Pop Girl Group ที่กำลังโด่งดังในเกาหลี โปรโมทประเทศไทยผ่านจานอาหารไทยไปสู่ Destination ต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น จันทบุรี ชู Celebrity Marketing คาดว่าทั้งสองแคมเปญนี้น่าจะสร้างการรับรู้เจาะกลุ่ม Millennial มากกว่า 20 ล้านคนครั้ง