เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ขบวนรถไฟ ขบวนรถรวมที่ 489/490 สุราษฎร์ธานี - คีรีรัฐนิคม – สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่น หรือ ขบวนรถไฟสายขวัญใจชาวบ้านและนักเรียน ได้กลับ บริการตามปกติแล้ว หลังหยุดบริการตามประกาศการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพียง 1วัน โดยกำหนดเวลาขบวน 489 ออกท่าข้าม(สถานีรถไฟสุราษฏร์ธานี)เวลา 16.55 น.ถึงท่าขนอน(สถานีรถไฟคีรีรัฐนิคม) เวลา 17.40 น. และและขบวน 490 ออกท่าขนอน เวลา 06.15 น.ถึงท่าข้าม เวลา 07.00 น. อัตราค่าโดยสารจากท่าข้าม- ท่าขนอน ระยะทาง 31 กิโลเมตร ราคา 8 บาท ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม ว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ร้องเรียน ว่า ขบวนรถไฟสายคีรีรัฐนิคม-สุราษฎร์ธานี ได้หยุดให้บริการทำให้ชาวบ้านที่ต้องใช้สัญจรไปประกอบอาชีพและนักเรียนเดินทางมาโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนมาก จึงได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที ขอให้เปิดบริการตามปกติ ซึ่ง รฟท.ได้สั่งให้กลับมาเดินรถตามปกติสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านและนักเรียนเป็นอย่างมาก นายวิชวุทย์ กล่าวว่า เส้นทางรถไฟคีรีรัฐนิคม-สุราษฎร์ธานี ถือเป็นรถไฟสายประวัติศาสตร์เปิดเดินรถมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 ที่ยาวนานร่วม 65 ปี มีจุดจอดรถและสถานีระหว่างทาง 9 สถานี ตู้โบกี้โดยสาร 4 ตู้ มีประชาชนและนักเรียนใช้บริการเป็นจำนวนมากยังช่วยลดภาระค่าครองชีพอีกทางหนึ่งด้วย รถไฟสายนี้จึงไม่ใช่เพียงการเดินทางขนส่ง แต่คือวิถีชีวิตของประชาชนและนักเรียนที่มีความผูกพันกับรถไฟจากรุ่นสู่รุ่นตลอดมา