ศูนย์การพัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งประเทศจีน (CCID) เปิดเผยว่า มูลค่ายอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในตลาดออนไลน์ มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ด้วยมูลค่า 216,000 ล้านหยวน (ราว 1.08 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ16.9 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยยอดขายออนไลน์คิดเป็นเกือบ 1 ใน 3ของยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทั้งหมดของจีน ซึ่งโทรทัศน์จอแบน เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ยังคงเป็นสินค้ายอดนิยม ส่วนเครื่องฟอกอากาศ เครื่องกรองน้ำ และเครื่องล้างจานชาม ก็ติดอันดับสินค้าขายดี นายหู เหยียน จากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่าโครงสร้างสินค้าถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมด้วยการเพิ่มขึ้นของยอดขายสินค้าระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นผลจากการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานที่กำลังเกิดขึ้นในจีนนอกจากนี้ เขายังบอกด้วยอีกว่า ยอดขายของแบรนด์ในประเทศดีกว่าแบรนด์คู่แข่งจากต่างประเทศ