สำหรับแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2564 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ประกาศความร่วมมือกับ 5 พันธมิตรชั้นนำของเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว One Million Baht Club แพ็คเกจสิทธิประโยชน์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับนักธุรกิจและนักเดินทางระดับไฮเอนด์ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมหารือถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจและบริษัทชั้นนำในเมืองไทยต่างพยายามกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรมรีสอร์ต เพื่อช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในปี 2564 เพราะหลังจากผ่านพ้นช่วงการล็อกดาวน์เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโรงแรมทุกแห่งในเครือแกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ซึ่งรวมถึงไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ก็ได้ยกระดับการดำเนินงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยด้วยมาตรฐานขั้นสูงสุด สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและเตรียมพร้อมต้อนรับนักเดินทางจากนานาประเทศ ซึ่งจากรายงานของศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS คาดว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้จะหดตัวถึง 8.8% โดยประมาณการณ์ว่ารายได้ของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวไทยจะลดลงถึง 70% คาดว่าจะมีรายได้เพียง 900 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ก่อนจะเกิดโควิด-19 ซึ่งอยู่ที่ 3 ล้านล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีหน้าจะลดลงเหลือเพียง 900,000 คน หรืออาจถึง 14 ล้านคนตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งความไม่แน่นอนนี้จะทำให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ได้ยากมาก เน้นการสร้างความเชื่อมั่น ด้าน นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ทาง ททท. ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เน้นการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ผ่านการดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ยกระดับมาตรฐานด้านสาธารณสุขสำหรับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวไทย พร้อมกำหนดทิศทางการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Trusted Destination เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น สนามบิน สายการบิน ระบบขนส่งสาธารณะ โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น รวมถึงคนไทยทุกคนที่ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุข อีกทั้งทาง ททท. ใช้โอกาสนี้ปรับภาพจำหรือ Branding ประเทศไทยใหม่ ยกระดับเป็น Quality Destination โดยเฉพาะในเรื่อง Wellness และ Sport Tourism ส่วน นายแซมมี่ คาโรลุส ผู้จัดการทั่วไป ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กล่าวถึง แพ็คเกจสิทธิพิเศษ One Million Baht Club โดยไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท นั้น ทางผู้ถือบัตรสมาชิกสามารถเข้าพักไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสิทธิพิเศษต่างๆจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดย โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท พร้อมบริการอาหารเช้าฟรีที่คลับเลาจน์ บริการเครื่องดื่มชากาแฟและอาหารว่างฟรีตลอดวัน ค็อกเทลยามค่ำ และใช้บริการห้องประชุมในคลับเลาจน์ได้ฟรี อีกทั้งยังมีเครดิตมูลค่า 200,000 บาทสำหรับใช้บริการห้องอาหาร รูมเซอร์วิส บาร์เครื่องดื่ม หรือจัดงานอีเว้นท์สังสรรค์ต่าง ๆ ตลอดจนสามารถใช้บริการศูนย์ฟิตเนสตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถลีมูซีนภายในเขตกรุงเทพฯ 10 ครั้ง โดยเอที เซอร์วิส บริการทำความสะอาดห้องที่สามารถกำหนดเวลาและความถี่ได้ตามต้องการ บริการพิเศษอื่น ๆ ได้ฟรี โดยสามารถโอนสิทธิ์สมาชิกให้แก่ครอบครัวได้หรือสมาชิกในองค์กรเดียวกันได้ไม่เกิน 4 ท่าน ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้บริการห้องพักได้ถึง 10 คืนที่โรงแรมไฮแอท รีสอร์ต ทั้ง 3 แห่งในหัวหิน สมุย และภูเก็ต อีกทั้งผู้ถือบัตรสมาชิก One Million Baht Club ยังจะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรของโรงแรม ซึ่งทางโรงแรมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อมอบบริการตรวจสุขภาพ Executive Program ฟรีสำหรับ 1 ท่าน และบริการการนวดที่ Let’s Relax 1 ชั่วโมง จำนวน 10 ครั้ง นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ ยังเสนอสิทธิประโยชน์สุดคุ้มสำหรับผู้ถือบัตร Viz Black card เพื่อมอบความเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง รวมถึงสิทธิ์ใช้บริการที่จอดรถและเลาจน์ฟรีที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ ไอคอนสยาม และสยามดิสคัฟเวอรี่ ดังนั้นลูกค้าชาวไทย และชาวต่างชาติที่พำนักในไทย ตลอดจนลูกค้าองค์กร จะได้เพลิดเพลินกับบริการพิเศษดังกล่าว สำหรับผู้สนใจสามารถจองแพ็คเกจได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564 เท่านั้น สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก ขณะที่ นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้อำนวยการ – การตลาดธุรกิจโรงแรม บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี กล่าวว่า ได้ร่วมกับโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ในการมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี เมื่อจองแพ็คเกจ One Million Baht Club โดยได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรบัตรฯ ต่อที่ 1 อัพเกรดห้องพักจาก Club Room (36 sqm) เป็น Club Deluxe Room (46-57 sqm) พร้อมติดตั้งไมโครเวฟในห้องพัก สำหรับ 20 ท่านแรกที่ซื้อแพ็คเกจภายในเดือนธันวาคม 2563 และรับเพิ่ม Hotel Dining Credit จากปกติ 200,000 บาท เป็น 250,000 บาท สำหรับต่อที่ 2 รับเครดิตเงินคืน 2% ต่อแพ็กเกจ (20,000 บาท/แพ็กเกจ) เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า ต่อที่ 3 แบ่งชำระ 0% นานถึง 6 เดือน เพียงแจ้งความประสงค์ในการแบ่งชำระกับทางโรงแรม ดังนั้นการมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ในการจองแพ็คเกจ One Million Baht Club จึงน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่สมาชิกบัตรฯ ที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สอง หรือ Second Home ใจกลางเมืองที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมถึง และมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมากอีกด้วย