สำหรับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในเวลานี้ ได้ลงนามในข้อตกลงกับ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ในการเพิ่มโรงแรม 4 แห่งภายใต้แบรนด์ระดับเวิลด์คลาส 3 แบรนด์ในกรุงเทพฯ และพัทยา โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้เกิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ และโรงแรมเจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์แห่งแรกของประเทศไทย ในกรุงเทพฯ และโรงแรมออโตกราฟ คอลเลคชัน 2 แห่ง ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ออโตกราฟ คอลเลคชัน ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ทั้งนี้ นาย เครก สมิท ประธานกลุ่ม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะความเชื่อมั่นของเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ และพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง AWC ที่ทำให้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลได้เป็นส่วนหนึ่งใน ในการขยายพอร์ตโฟลิโอของโครงการด้านบริการและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ของ AWC ขณะที่ โรงแรมภายใต้แบรนด์ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ อยู่ในพื้นที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ ตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการในปี 2570 นับเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ โดยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ แบงค็อก จะให้บริการในรูปแบบรีสอร์ตส่วนตัวระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ตั้งอยู่บนโค้งน้ำอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยห้องพักที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันถึง 124 ห้อง ให้กลายเป็นที่พักใจกลางกรุง นำเสนอเสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย ประวัติศาสตร์และมรดกของเส้นทางการค้าทางน้ำของกรุงเทพฯ ในศตวรรษที่ 19

ส่วน โรงแรม เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ โฮเทล เอเชียทีค กรุงเทพ ตั้งอยู่บนพื้นที่ของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เช่นเดียวกัน ซึ่งตั้งเป้าให้เป็นสถานที่การพักผ่อนหย่อนใจของกรุงเทพฯริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยจำนวนห้องพักมากกว่า 1,000 ห้อง พร้อมพื้นที่จัดการประชุม และสปา บาย เจดับบลิว นำเสนอที่พักผ่อนแสนสงบให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาพร้อมกับความหรูหราเหนือระดับให้กับผู้เข้าพัก โดยน่าจะเปิดให้บริการในปี 2570 ขณะที่ โรงแรม ดิ เอเชียทีค แบงค็อก, ออโตกราฟ คอลเลคชัน จะเปิดให้บริการในปี 2567 เป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ออโตกราฟ คอลเลคชัน แห่งแรกในประเทศไทย โดยเป็นแบรนด์โรงแรมอิสระที่แมริออทคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความน่าหลงใหลในอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละท้องถิ่น และปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งอยู่ในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ประกอบด้วยห้องพัก 208 ห้อง มีบรรยากาศเฉพาะตัวของยุคสมัยการค้าขายระหว่างไทย-จีน ในศตวรรษที่ 19 พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จำลองบรรยากาศให้เข้ากับตึกแถวในสมัยนั้น

ด้าน โรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน จะประสานเสน่ห์ของท้องถิ่น ที่ประกอบด้วยหมู่บ้านชาวประมง ท่าเรือกลไฟ และโลกใต้ทะเลในเมืองชายทะเลที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยโครงการ อควาทีค เดอะบีชฟรอนท์ พัทยา เมื่อเปิดแล้วจะมีห้องพักประมาณ 306 ห้อง พร้อมด้วยโรงแรม เจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์คีส์ ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยโรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน ได้วางแผนที่จะเปิดในปี 2567  

โดย นายวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การได้ร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในข้อตกลงครั้งใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นกับคอนเซปต์ใหม่ทั้งหมด ผ่านประสบการณ์ด้านการบริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งความร่วมมือจากทั้งสองฝ่ายจะช่วยยกระดับระบบนิเวศของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภายใต้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในประเทศไทย ที่ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ทที่เปิดดำเนินการแล้ว 45 แห่ง และมีโรงแรม 9 แห่งร่วมกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น