หลังสถานการณ์โควิด-19 ทุกองค์กรต่างเดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจ ซึ่งทาง ตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี ก็เช่นเดียวกัน โดย นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ ได้สะท้อนการทำงานในรูปโฉมใหม่ของ KTC World Travel Service หรือศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ด้วย 3 แกนหลักซ่อม สร้าง และ สนับสนุน ให้สมาชิกได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบริการ 24 ชั่วโมง รองรับความต้องการของสมาชิก พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวออกแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ศึกษาความต้องการของสมาชิก ทั้งนี้ นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี กล่าวว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง โดยภาพรวมของบัตรเครดิตเคทีซีด้านธุรกิจท่องเที่ยวก็เช่นกัน ดังนั้นทางเคทีซีจึงต้องมีการปรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับวิถี New Normal โดยได้เริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานของ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างครบวงจร รวมถึงกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย โดย เคทีซี เวิลด์ ได้เริ่มทำการสำรวจขั้นตอนการให้บริการ ในส่วนที่ซ่อม ด้วยการศึกษาจากความต้องการของสมาชิกบัตรเป็นหลัก อีกทั้งพัฒนาศักยภาพของทีมที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว อาทิ การเรียนรู้ด้านเทคนิคการให้บริการลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริม เช่น ระบบในการจองห้องพัก ระบบการสำรองที่นั่งสายการบินผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า เพื่อเป้าหมายสู่การให้บริการที่เป็นเลิศ ตอบโจทย์สิ่งที่สมาชิกต้องการคือ การให้บริการและความช่วยเหลือที่รวดเร็ว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองตั๋วเครื่องบินหรือบริการต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ดังนั้นทาง เคทีซี เวิลด์ จึงได้สร้าง การบริการด้านการท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก โดยสามารถติดต่อ KTC World Travel Service ได้ถึง 4 ช่องทาง คือ บริการทาง 0-2 123 5050 เว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcworld ไลน์ @KTCWorld และ KTC World Facebook Fanpage นอกจากนี้ยังได้เน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อ สนับสนุนพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน อาทิ สายการบิน บริษัทนำเที่ยว องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เอเย่นต์ท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ รถเช่า และแหล่งท่องเที่ยว เพื่อมุ่งเน้นให้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบวงจร ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่ง นางสาวเจนจิต กล่าวว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจต่างๆ ทางเคทีซีจึงได้ผนึกความร่วมมือกับ 4 พันธมิตร ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) โลคอล อไลค์ สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย และโรงแรมโฮเทล ทรานซ์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวในยุค New Nomal และส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย ขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ทาง เคทีเซี เวิลด์ ได้จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย กับแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินและที่พัก Fly Boutique, Stay Boutique บินหรู อยู่สบาย พัก 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 ท่าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท โดยสามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 – วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ซึ่งแพ็คเกจประกอบด้วยตั๋วเครื่องบินจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และโรงแรมที่พักสไตล์บูติกทั่วไทย อาทิ ตราด พักที่โรงแรมเวย์นา บูติก เกาะช้าง ราคาเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท (ห้อง Thai Double Room รวมอาหารเช้า) สุโขทัย พักที่โรงแรมเลเจนด้า สุโขทัย รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 6,200 บาท (รวมอาหารเช้า 1 มื้อ / อาหารค่ำพื้นเมือง 1 มื้อ / ขนมมงคล 4 ถ้วย / เที่ยวชมโบราณสถานวัดช้างล้อม และทำบุญใส่บาตรยามเช้า) ภูเก็ต พักที่โรงแรมศาลา ภูเก็ต ไม้ขาว บีช รีสอร์ท ราคาเริ่มต้น เพียง 7,500 บาท (ห้อง Deluxe Balcony รวมอาหารเช้า) และสมุย พักที่โรงแรมเดอะ ไลบรารี่ ราคาเริ่มต้น เพียง 12,800 บาท (ห้อง Studio รวมอาหารเช้า) สำหรับ KTC World Travel Service ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2555 ให้บริการสมาชิกกว่า 50,000 ราย มียอดใช้จ่ายรวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยได้รับรางวัล Top Sales Award จากสายการบินชั้นนำ ได้แก่ อีวีเอแอร์ โคเรียนแอร์ การบินไทย และออลนิปปอนแอร์เวย์ส รวมถึงรางวัลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ต่อเนื่องถึง 4 ปีซ้อน และรางวัลจากฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ตลอด 8 ปีที่ ผ่านมา อีกทั้งทางเคทีซี เวิลด์ยังร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรวมกว่า 1,000 รายการ เพื่อให้สมาชิกได้เดินทางท่องเที่ยวในราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย