นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงภาพรวมของความร่วมมือกับ Klook และ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง ว่า เป็นการชวนคนไทยให้เดินทางท่องเที่ยวภาคใต้ในช่วงปลายปี โดยได้ Klook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีความแข็งแรงด้านการตลาดดิจิทัล รวมทั้งได้สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เข้ามาช่วยในครั้งนี้ จึงน่าจะกระตุ้นให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้อย่างเป็นรูปธรรม

นิธี สีแพร


ด้าน นายวิลเฟร็ด ฟาน
Chief Commercial Office บริษัท Klook กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ น่าจะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคภาคใต้ได้เป็นอย่างมาก ด้วยทาง Klook จะนำศักยภาพในด้านการตลาดดิจิทัล และการเป็นผู้นำของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการจองกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ช่วยนำเสนอกิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว และบริการด้านการเดินทาง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคใต้มากยิ่งขึ้น สำหรับความร่วมมือภายใต้โครงการชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง นี้จะดำเนินการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.ใช้จุดแข็งในด้านการตลาดดิจิตัล ส่งเสริมและผลักดันรายได้ให้แก่ธุรกิจและบริการท่องเที่ยวในภาคใต้ เช่น การพัฒนา Search Engine Marketing (SEM) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหากิจกรรมท่องเที่ยว รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย และ CRM มาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาด 2.เตรียมโปรโมชั่นสำหรับกระตุ้นกิจกรรม สินค้า และบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น ไลฟ์สตรีมมิ่ง รวมถึงทำคอนเทนท์สร้างแรงบันดาลใจเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวภาคใต้ 3.สนับสนุนร้านค้าและผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ และช่วยเสริมสภาพคล่องโดยการเปิดขายบริการการท่องเที่ยวแบบไม่ระบุวันใช้งาน (Open-date ticket) ให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นพันธมิตรในการให้ข้อมูลเบื้องลึกและคำแนะนำในการดำเนินธุรกิจในช่วงฟื้นฟู ตลอดจนเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของผู้ประกอบการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

วิลเฟร็ด ฟาน

“ภารกิจของ Klook คือการช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยมีกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ มากกว่า 1,000 รายการ ทั้งแพ็คเกจเที่ยวแบบวันเดย์ทริป บัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยว แพ็คเกจโรงแรมชั้นนำ แพ็คเกจสปา ไปจนถึง บริการรับส่ง เช่น รถเช่า และ เรือเฟอร์รี่ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.klook.com หรือแอพพลิเคชั่น Klook เพื่อค้นหากิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ซึ่งในช่วงของการฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 เช่นนี้ การเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเดินทางภายในประเทศน่าจะช่วยให้คนไทยกลับมามีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับกลยุทธ์ระยะยาวหลังจากเปิดพรมแดนระหว่างประเทศแล้ว ทาง Klook พร้อมผลักดันนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ให้กลับมาสัมผัสความสวยงามและวัฒนธรรมอันน่าประทับใจของภาคใต้อีกครั้ง” นายวิลเฟร็ด กล่าว

ชำนาญ ศรีสวัสดิ์

ขณะที่ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวต่อว่า ความร่วมมือระหว่าง ททท. และภาคเอกชนในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากในปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่เกิดขึ้น จึงน่าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พัก กิจกรรม และบริการต่างๆ พร้อมเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ทุกคนสามารถเลือกเที่ยวเมืองไทยได้ในราคาพิเศษ และสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น