TACC ส่งสัญญาณแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัว ขณะที่ปูพรมจำหน่ายสินค้าใหม่ในเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง มุม All Café ในร้านเซเว่นฯ มีการขยายสาขามากขึ้น พร้อมปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์ ทำให้อัตราการซื้อมากขึ้น ส่วนธุรกิจ Character หมาจ๋า เปิดตัวสินค้าใหม่ ผลตอบรับเกินคาด มั่นใจด้วยกลยุทธ์การบริหารต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะช่วยให้รักษาความสามารถการทำกำไรขั้นต้นในระดับที่ดีได้ นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากใช้กลยุทธ์การบริหารต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดที่ช่วยให้รักษาความสามารถการทำกำไรขั้นต้นในระดับที่ดีได้ ทั้งนี้บริษัทได้มีการวางจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มชนิดใหม่ๆในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น โดยเฉพาะเมนูของคนรักสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน และจะช่วยสนับสนุนยอดขายได้อีกทาง สำหรับในมุม All Café ของร้านเซเว่นฯทีมีการขยายจำนวนสาขามากขึ้น และบริษัทได้ปรับเพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์จาก 16 ออนซ์ ครอบคลุมทุกสาขาที่มีมุม All Café ทั่วประเทศ ส่งผลให้มีอัตราการซื้อมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจ Character Business ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Character หมาจ๋า ที่ร้าน Loft Siam Discovery ไปแล้วปรากฏว่ามีผลการตอบรับที่ดีมาก และถือว่าเป็นการสร้างการรับรู้ใน Character หมาจ๋า ที่มากขึ้น "การดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทยังคงเน้นการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ เมื่อสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ โดยเน้นกลยุทธ์สร้างยอดขายในร้านเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและมีจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยปัจจุบันร้านเซเว่นฯมีการให้บริการด้าน Delivery เข้ามาที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย