จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อิทธิพลของการเปลี่ยนย้ายดวงดาวประจำราศีต่างๆ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตในแต่ละด้าน ในการนี้ ร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย โดย คณะภริยาองคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์, ชมรมคู่สมรสตุลาการศาลยุติธรรม และ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “สัปดาห์พยากรณ์เพื่อสภากาชาดไทย ประจำปี 2563” รวบรวมสุดยอดศาสตร์แห่งการทำนายโชคชะตาหลากหลายแขนง เชิญนักโหราศาสตร์ชั้นนำระดับประเทศมากประสบการณ์ 54 คน มาร่วมตรวจดวงชะตา ชี้แนะแนวทางในการดำเนินชีวิตด้วยหลักโหราศาสตร์อย่างใกล้ชิด อ.วชิรวิชญ์ ภุชงค์วรสิทธ์ หรือ ณัฐ ยิปซีไพ่มหาเทพ เล่าว่า เริ่มเข้าอยู่วงการด้านโหราศาสตร์ด้วยการเริ่มศึกษาและเลือกเบอร์ให้กับคนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 เบอร์ และสนใจเริ่มศึกษาศาสตร์ด้านต่างๆ ทั้งโหราศาสตร์ไทย, ดวงดาว, ตัวเลข, ฮวงจุ้ย, ไพ่ภควัทคีตา จนเกิดความชำนาญและเชี่ยวชาญ โดยนำหลักของแต่ละศาสตร์มาช่วยในการคำนวณเพื่อให้การทำนายโชคชะตาเป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งในการพยากรณ์สามารถเจาะลึกทุกดวงชะตาได้อย่างชัดเจน และแก้จุดร้ายให้กลายเป็นดี เสริมมงคลชีวิตให้เจริญ รุ่งเรือง โดยระยะเวลาของการพยากรณ์นั้นสามารถบอกล่วงหน้า 1 ปี และได้รับความนิยมอย่างมากโดยการให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาเรื่องเงิน ดังนั้นจึงฝากวิธีแก้เคล็ดเกี่ยวกับเรื่องการเงินของ ครึ่งปีหลัง 2563 ของแต่ละราศี ดังนี้ ราศีมังกร จะมีรายจ่ายเยอะเป็นพิเศษ ทั้งอสังหาริมทรัพย์ การรักษาสุขภาพ รวมถึงกาหยิบยืมเงินโดยญาติพี่น้อง วิธีแก้ไข ด้วยการถวายผ้าไตรจีวร หรือห่มผ้าพระที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร หรือวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ราศีกุมภ์ การเงินรั่วไหลเป็นที่สุด ห้ามลงทุน ห้ามค้ำประกัน ที่สำคัญห้ามใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น วิธีแก้ไข ให้พกเหรียญ 5 บาทไว้ในกระเป๋าสตางค์ จะช่วยเรื่องยับยั้งในการจับจ่ายใช้สอย ราศีมีน ช่วงนี้มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนงานและการเงินดี เหมาะสำหรับลงทุนทำธุรกิจอะไรใหม่ๆ วิธีเสริมเรื่องการเงิน ทำบุญปล่อยปลา หรือพกเหรียญ 10 บาท ไว้ในกระเป๋าสตางค์ ราศีเมษ การใช้จ่ายจะราบเรียบ สามารถลงทุนหรือเกร็งกำไรได้ดี เสริมดวงเรื่องการเงินด้วยการถวายน้ำดื่มพระ หรือถวายน้ำยาต่างๆ เช่น ยาสระผม น้ำยาขัดห้องน้ำ เป็นต้น ราศีพฤษภ จะมีรายจ่ายในการซ่อมแซมบ้านหรือรถ ควรวางแผนด้านการเงินเพื่อลดภาระที่ไม่จำเป็น เสริมโชคด้วยการถวายดอกไม้หอมหรือดอกบัวสีชมพูดเพื่อบูชาพระ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราบูชาเป็นประจำ
ราศีเมถุน ระวังการถูกโดนหลอกหลวง หักหลัง ห้ามลงทุนทำธุรกิจกับใคร วิธีแก้ไข ตักบาตรตอนเช้าอย่างน้อย 3 ครั้ง และอุทิศส่วนบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร จะลดทอนเรื่องการถูกโกงได้
ราศีกรกฎ การเงินและงานเข้ามาเรื่อย ๆ จะดีช่วงปลายปี มีเกณฑ์ลงทุน โชคลาภเข้ามาแบบฟลุ้คๆ เสริมดวงด้วยการไหว้พระราหู ราศีสิงห์ มีเกณฑ์รายรับไม่ดี ใช้เงินเก่งหมดไปกับสิ่งฟุ่มเฟือย วิธีแก้ไข ให้ทำบุญเกี่ยวกับสัตว์ใหญ่ เช่น การปล่อยโค-กระบือ หรือให้อาหารสุนัขจรจัด ราศีกันย์ การเงินราบเรียบ แต่ให้ระวังคนรอบข้างมาขอยืมเงิน เสริมดวงด้วยการไหว้พระพิฆเนศจะช่วยให้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ราศีตุลย์ ระวังเรื่องใจร้อน ควรคิดให้รอบครอบ อาจเกิดจะทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย เสริมดวงเรื่องการเงินด้วยการทำบุญเกี่ยวกับสภากาชาด จุดรับบุญต่าง ๆ รวมถึงบริจาคน้ำให้คนจรจัด หรือขอทาน ราศีพิจิก เกณฑ์การเงินดีมาก จะหมดไปกับการรักษาสุขภาพ ระมัดระวังเรื่องสุขภาพ เสริมดวงเรื่องการเงินด้วยการไหว้พระพิฆเนศ หรือพญาครุฑ และราศีธนู เกณฑ์การเงินดี สามารถหาเงินได้เยอะแต่จะใช้จ่ายเยอะเช่นกัน จะหมดไปกับคนรอบข้าง การสังสรรค์ ให้ระวังที่ทรัพย์สมบัติที่มีอยู่มีเกณฑ์ถูกนำมาแปรสภาพเป็นเงิน เสริมดวงด้วยการไหว้พญานาค และลงทุนด้านการซื้อกองทุน” ทั้งนี้ รายได้จากการดำเนินงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย เพื่อกิจกรรมการกุศล ซึ่งงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น. ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พิเศษบัตรพยากรณ์เพียง 400 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อโทร. 097-184-8620