นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย (VOGUE Thailand) คัมภีร์แฟชั่นระดับโลก สานต่อเจตนารมณ์ในการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่เวทีสากล จัดงานกาลาดินเนอร์การกุศล “Vogue Gala” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อยกระดับผ้าไทยท้องถิ่นจากทั่วประเทศผ่านการรังสรรค์เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซจาก 15 แบรนด์ดังระดับโลก พร้อมจัดงานประมูลเพื่อระดมเงินทุนสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยผู้มีความสามารถให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ ผ่านโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ บรรยากาศภายในงานตระการตาด้วยดอกไม้สุดอลังการ โดยได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ของเมืองไทย อาทิ ภาสินี ลิ่มอติบูลย์, ชฎาทิพ จูตระกูล, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, กรณ์ ณรงค์เดช , ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์, จิตติมา วรรธนสิน, อติชาต รักษะจิตร, บุปผา กิ่งชัชวาลย์ ฯลฯ ร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยก่อนที่ผู้มีเกียรติจะเข้าร่วมซิทดาวน์ดินเนอร์สุดหรู ต่างชื่นชมกับผลงานมาสเตอร์พีซทั้ง 22 ชิ้นที่จัดแสดงไว้บริเวณหน้างาน ซึ่งแต่ละท่านให้ความสนใจและสัมผัสความงดงามของชิ้นงานอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ยังมีนิทรรศการ “Thai Fabric to the World” ที่นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดทำขึ้นประกอบกับสารคดีสั้นถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของผ้าไทยจากหมู่บ้านทอผ้าไทยท้องถิ่นเริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิตจนสำเร็จเป็นผืนผ้าและส่งต่อไปยังเหล่าดีไซเนอร์ระดับโลกเพื่อรังสรรค์ออกมาเป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก นอกจากนี้ยังมีโชว์เคสพิเศษของเครื่องสำอางแบรนด์ดัง โซลวาซู (Sulwhasoo) โดยมีกระเป๋าที่ทำจากผ้าไทยที่ออกแบบมาเป็นบรรจุภัณฑ์ สำหรับพรีเซรั่มของผลิตภัณฑ์ โซลวาซู อีกด้วย สิรี อุดมฤทธิรุจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด ผู้ตีพิมพ์นิตยสารโว้ก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ในครั้งนี้ว่า “การจัดงาน Vogue Gala ตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เราดีใจและภูมิใจมากที่ดีไซน์เนอร์ชั้นนำของโลกเห็นความสำคัญในสิ่ง ที่ โว้ก ประเทศไทย ทำและสนับสนุนเรามาในทุกๆ ปี และที่สำคัญไปกว่านั้น คือเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความงดงามของผ้าไทยซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นจากชาวบ้านทั่วประเทศให้คนในวงการแฟชั่นได้สัมผัสถึงคุณค่าและเสน่ห์ของผ้าไทย และทำให้หลายคนเห็นว่าผ้าไทยสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่เคยเห็น” ด้าน กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสาร โว้ก ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีนี้ มีผลงานระดับมาสเตอร์พีซจาก 15 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก จำนวนถึง 22 ชิ้น ได้แก่ บิยัน (Biyan), ดีวีเอฟ (DVF), ยูแจน ริกอนโน (Eugène Riconneaus), จิมมี่ ชู (Jimmy Choo), เคท สเปด (Kate Spade), ลูลู่ กินเนส (Lulu Guinness), มานิช ออโรร่า (Manish Arora), เพนตา จาก โมทีฟ เฟอร์นิเจอร์ (Penta, Motif Furniture), โรเฌร์ วิวีเยร์ (Roger Vivier), ร็อคแซม (Roxherm), ทอดส์ (Tod’s),ทอรี่ เบิร์ช (Tory Burch) แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ (Van Cleef and Arpels), วทานิกา (Vatanika) และ ณัชชา (Nasha) โดยแต่ละแบรนด์ได้รังสรรค์ชิ้นงานโดยใช้ผ้าไทยท้องถิ่นจากหลากหลายแห่งทั่วประเทศออกมาได้อย่างร่วมสมัย และแตกต่างน่ามอง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา และโคมไฟ ซึ่งน่าตื่นตาตื่นใจมากที่คนไทยจะได้เห็นผ้าไทยปรากฎเป็นผลงานที่มีชิ้นเดียวในโลก” งานนี้นอกจากเหล่าเซเลบริตี้จะอิ่มเอมกับอาหารรสเลิศและดื่มด่ำกับบรรยากาศซิทดาวน์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแล้ว ต่างร่วมประมูลผลงานชิ้นเอกจนได้ยอดเงินเข้าโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund สูงถึง 2,305,000 บาท โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนเหล่าดีไซเนอร์ไทยที่มีศักยภาพเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลต่อไป