นายแอนโทนี ลาร์ค ประธานสมาคมโรงแรมภูเก็ต กล่าวว่า ได้จับมือกับ บริษัท โคว โกลบอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลก จัดแคมเปญคิดถึงภูเก็ต (Imagine Phuket) โดยได้รับความร่วมมือครั้งใหญ่ที่สุดของภาคเอกชนผู้ประกอบการด้านการเดินทาง การท่องเที่ยว และโรงแรมบนเกาะภูเก็ตถึง 75 ราย เพื่อช่วยกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาะ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ผ่านการสื่อสารของทุกโรงแรมในทิศทางเดียวกันไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก โดยวิดีโอ รูปภาพ และโลโก้ของแคมเปญImagine Phuket ซึ่งออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้นักเดินทางนึกถึงการพักผ่อนที่ภูเก็ต และอยากกลับมาภูเก็ตอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

แอนโทนี ลาร์ค

ทั้งนี้ ภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางของรีสอร์ทชั้นนำในเอเชียและเป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 10 ล้านคน จากวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลให้ภูเก็ตเสียรายได้ไปแล้วกว่า 120 พันล้านบาท (ประมาณ 3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และจะสูญเสียรายได้ถึง 280 พันล้านบาท (ประมาณ 9.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในสิ้นปี 2563 หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น นอกจากนั้น การว่างงานยังเพิ่มขึ้นกว่า 34% (ข้อมูลจากการแถลงข่าวของนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563)

ดังนั้น แคมเปญคิดถึงภูเก็ต (Imagine Phuket) จึงเป็นก้าวแรกสู่การฟื้นตัวภูเก็ต และเป็นเมืองแรกในไทยที่มีการเปิดตัวอีกครั้งอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยโรงแรมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ทยอยเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว โดยคาดว่า หลังจากที่ภาคเอกชนได้ร่วมมือกันผลักดันแคมเปญนี้ ออกไปทั่วโลก จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึง 20 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยพร้อมที่จะเปิดการเดินทางระหว่างประเทศในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

เดวิด คีน


ด้าน นายเดวิด คีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคว โกลบอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลก กล่าวถึง วีดิโอและการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียของแคมเปญ Imagine Phuket ว่า ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นอารมณ์นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เพราะกลุ่มเป้าหมายต่างมีความต้องการที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง ซึ่งการทำการตลาดครั้งนี้น่าจะสามารถเข้าถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เป็นอย่างดี