นายเออร์รอล คุก รองประธานฝ่ายพาร์ทเนอร์ เซอร์วิส ของอโกด้า กล่าวว่า ทางอโกด้า ได้เปิดตัวแคมเปญ GoLocal เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยช่วงที่ผ่านมาได้ทดลองเปิดแคมเปญดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับจากพาร์ทเนอร์โรงแรม และที่พักเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสามารถเข้าถึงนักเดินทางที่มองหาดีลสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศได้มากขึ้น ผ่านการปรับปรุงพัฒนารูปแบบการขาย และการตลาดแบบครบวงจร เพราะทางอโกด้าได้ลงทุนในแคมเปญโซเชียลมีเดีย แบรนด์ แอคทิเวชั่น และวิดีโอคอนเทนต์ในรูปแบบดิจิทัล กิจกรรมประชาสัมพันธ์ กิจกรรมทางการตลาดกระตุ้นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย และแลนดิ้งเพจ www.agoda.com/golocal ที่สร้างขึ้นมาสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ ซึ่งภายหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้มีพาร์ทเนอร์ที่พัก และอโกด้า โฮมส์ กว่าพันรายทั่วโลก เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว เพื่อมอบข้อเสนอพิเศษให้กับนักเดินทางที่ต้องการเริ่มเดินทางอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายเออร์รอล กล่าวว่า เนื่องจากหลายประเทศเริ่มคลายข้อจำกัดในการเดินทาง ดังนั้นแคมเปญ GoLocal จึงน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นความต้องการการเดินทางในประเทศ ทั่วทวีปเอเชียแปซิฟิก และทั่วโลก โดยใช้เนื้อหาที่สร้างสรรค์ชักจูงและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางออกสำรวจประเทศของตัวเอง และสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างปลอดภัย ซึ่งแคมเปญนี้จะช่วยนำเสนอตัวเลือกที่พักให้ได้มากที่สุด พร้อมกับข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุดในเวลาเดียวกัน

โดยแคมเปญ GoLocal สำหรับผู้บริโภค เปิดตัวด้วย Explore the World Nearby ภาพยนตร์สั้นของแบรนด์ที่จะถูกนำไปใช้โปรโมทแคมเปญทั่วโลก ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่อโกด้าจัดทำขึ้น เน้นโปรโมทการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งยังเปรียบเสมือนจดหมายรักให้กับการท่องเที่ยวอีกด้วย ทั้งนี้ตัวภาพยนตร์จะบอกเล่าเรื่องราวจากมุมมองของนักท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์ ประกอบกับฟุตเทจที่อธิบายถึงความสุข และมิตรสัมพันธ์ระหว่างการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงรูปแบบความคิดใหม่ หลังจากผู้คนทั่วโลกต้องหยุดเดินทางมาเป็นเวลากว่าสองเดือน

ซึง Explore the World Nearby กำกับการสร้างโดยครีเอทีฟเอเจนซี่ระดับโลกของอโกด้าอย่าง BMF Australia ถือเป็นการเปลี่ยนทิศทางจากการใช้แบรนด์คาแร็กเตอร์อย่าง Agoji มาเป็นการใช้ภาพของคน และสถานที่จริง ๆ โดยภาพยนตร์สั้นเล่าเรื่องการเดินทางอย่างเรียบง่าย ตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันงดงามของชุมชนพื้นบ้านและวัฒธรรม พร้อมสะท้องถึงคาแรคเตอร์ของอโกด้า Less Hassle, More Travel อีกด้วย สำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะถูกนำไปเผยแพร่ตามช่องทางดิจิทัล อาทิ Facebook Instagram YouTube รวมไปถึงสื่อโฆษณาดิจิทัลประเภทที่ต้องจ่ายเงิน และอินฟลูเอนเซอร์มาร์เก็ตติ้งด้วย ขณะที่ตัวหนังจะถูกถ่ายทอดเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น โดยเจาะกลุ่มไปที่ตลาดหลักในเอเชีย อาทิ ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย เป็นต้น