นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า แนวทางการทำงานหลังจากวิกฤติโควิด-19 ในส่วนของตลาดท่องเที่ยวในประเทศ คงจะเป็นการนำโครงการ Amazing Thailand Grand Sale มหกรรมลดครั้งใหญ่ ซึ่งโดยปกติจะจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดต่างประเทศช่วงกรีนซีซั่น แต่ครั้งนี้นำมาปรับใช้ เพื่อกระตุ้นตลาดภายในประเทศโดยเฉพาะ ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม –วันที่ 15 กันยายน 2563 เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับโครงการ Amazing Thailand Grand Sale ภายใต้แนวคิด Non Stop Shopping จะถูกจัดขึ้นใน 5 พื้นที่ คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และพัทยา รวมผู้ประกอบการกว่า 10,000 ราย ทั้งสายการบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร บัตรเครดิต เป็นต้น ผ่านช่องทางการขายทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการชอปปิ้ง ซึ่งงานดังกล่าวน่าจะสร้างเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีประมาณ 1,400 ล้านบาท ช่วยสร้างบรรยากาศการบริโภคภายในประเทศให้คึกคัก เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยหลังจากโดนกักตัวอยู่เป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม นายยุทธศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า ทาง ททท.ยังเดินหน้ายกระดับประเทศไทยให้เป็น เมดิคัล แอนด์ เวลเนส รีสอร์ท ออฟ เดอะ เวิลด์ ผ่านการสร้างมาตรฐานให้กับสินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ พร้อมต่อยอดการตลาดผ่านการพบปะกันทางด้านการค้า โดยมีการกำหนดพื้นที่นำร่อง เช่น จังหวัดภูเก็ต กระบี่ หัวหิน เป็นต้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางเพื่อการแพทย์และสุขภาพ หลังประเทศไทยเปิดทราเวลบับเบิล รวมทั้งยังได้มีแผนเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าสู่ประเทศ ผ่านการสร้างเมืองไทยให้เป็น เวิลด์ ชอปปิง พาราไดซ์ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ประกอบการค้าปลีก และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ช่วยกันผลักดัน