ในขณะที่โลกกำลังปรับตัวเข้าสู่วิถีท่องเที่ยวและมาตรฐานรูปแบบใหม่ ทางไอเอชจี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท (IHG Hotels & Resorts) ก็ได้สร้างนิยามความสะอาดรูปแบบใหม่ขึ้นและสนับสนุนสุขภาพที่ดีของแขกผู้เข้าพักทั่วโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมไปอีกขั้น โดยดำเนินตามมาตรการและการบริการรูปแบบใหม่ตามหลักวิทยาศาสตร์ ด้วยการร่วมมือกับ Cleveland Clinic,Ecolab และ Diversey ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม เปิดตัวโครงการระดับโลก IHG Clean Promise ซึ่งเป็นมาตรการอันเข้มงวดที่จะเพิ่มความมั่นใจให้แขกผู้เข้าพักและทีมพนักงานโรงแรมให้ได้รับการป้องกันที่จำเป็น ซึ่ง นาย คีธ บาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเอชจี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า แม้รูปแบบการท่องเที่ยวในอนาคตอาจจะเปลี่ยนไป แต่ความปลอดภัยและความมั่นใจในระหว่างการเข้าพักจะยังคงเป็นรากฐานสำคัญของโรงแรม ซึ่งการรวบรวมความรู้และแนวทางปฏิบัติระดับโลกของไอเอชจี ผนึกเข้ากับทักษะความเชี่ยวชาญที่ล้ำหน้าของ Cleveland Clinic, Ecolab และ Diversey จะสามารถเรียกความมั่นใจของแขกและทีมงานกลับมาอีกครั้ง รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ยกระดับมาตรฐานด้านความสะอาดที่ชัดเจนและเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบด้านความสะอาดเพิ่มมากขึ้น สร้างแนวทางปฏิบัติใหม่สำหรับบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยจะถูกควบคุมภายใต้โครงการ IHG Clean Promise ทั้งนี้ ไอเอชจี ได้รักษามาตรการการรักษาความสะอาดที่เข้มงวดมาโดยตลอด โดยโครงการ IHG Way of Clean ถูกก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2558 พัฒนาร่วมกับ Ecolab และ Diversey บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสุขอนามัยและความสะอาดระดับโลก ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ถูกนำมาปรับใช้กับมาตรการและแนวทางปฏิบัติเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำแนะนำขององค์กรอนามัยโลก ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค และหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของแต่ละประเทศทั่วโลก สำหรับโครงการ IHG Way of Clean ที่ผ่านมาได้กำหนดการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาลไว้อยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเพิ่มพื้นที่การทำความสะอาดไปยังทุกส่วนภายในโรงแรม ดังนี้ แผนกต้อนรับได้ลดการสัมผัสโดยตรง ณ จุดเช็คอินโดยการใช้ธุรกรรมแบบไร้สัมผัส ติดตั้งฉากกั้นบริเวณแผนกต้อนรับ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คีย์การ์ดห้องพักที่ถูกฆ่าเชื้อก่อนและหลังการใช้งาน และการเช็คเอ้าท์แบบออนไลน์ ส่วน ห้องพัก มีสัญลักษณ์การตรวจสอบที่มองเห็นได้ของภาชนะ (อาทิ แก้ว, รีโมทคอนโทรล) การลดจำนวนอุปกรณ์ที่ผ่านการสัมผัสบ่อยอย่างของตกแต่งภายในห้อง, มาตรการซักรีดแบบใหม่ และการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก จะเพิ่มการทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย การเว้นระยะห่างทางสังคม มีตารางรายงานช่วงเวลาที่ได้มีการทำความสะอาดครั้งล่าสุด แจ้งระเบียบการใช้สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และเล้านจ์ ด้านอาหารและเครื่องดื่ม มีการสร้างมาตรฐานและการบริการรูปแบบใหม่สำหรับ บุฟเฟ่ต์อาหาร งานเลี้ยง การบริการอาหารในห้องพัก (room-service) และบริการจัดอาหาร (Catering) พร้อมกันนี้มีการส่งเสริมสวัสดิภาพของแขกและบุคลการในโรงแรม โดยไอเอชจี ได้ทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงระดับ คือ Cleveland Clinic อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาแนวทางและทรัพยาการสำหรับบุคลการของโรงแรมในการกลับมาทำงานและการดูแลความปลอดภัยของแขกในสภาพแวดล้อมใหม่ ดังนี้ แจ้งข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านความสะอาดภายในโรงแรมและในช่องทางการจองห้องพักของโรงแรมในเครือไอเอชจี ติดสื่อประชาสัมพันธ์และวิธีปฏิบัติในการเว้นระยะห่างทางสังคม แสดงข้อแนะนำการใช้เครื่องมือป้องกันที่จำเป็นโดยบุคลกรของโรงแรม พัฒนาการฝึกอบรมและหมั่นคอยอัพเดทใบรับรองของพนักงานอยู่เสมอ เตรียมความพร้อมของชุดอำนวยความสะดวกด้านความสะอาดของแขก เตรียมเจลล้างมือและกระดาษเช็ดทำความสะอาดภายในห้องพักและตามจุดต่างๆที่มีการสัมผัสบ่อยทั่วทั้งโรงแรม โดย นาย คีธ กล่าวว่า ด้วยความพร้อมของมาตรการล่าสุดที่ไอเอชจี ได้เปิดตัวโครงการ Clean Promise อย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนทั่วโลกในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 จะเป็นการสร้างความมั่นใจถึงความสะอาดของห้องพักโรงแรมในเครือไอเอชจี ที่ผ่านการรับรองโดยมาตรฐานระดับสูง ซึ่งจะได้รับการตรวจสอบและปรับปรุงอยู่เสมอ จากผู้รับผิดชอบหลักของโครงการนี้ ได้แก่ Global Cleanliness Board ที่เป็นการรวมกลุ่มของผู้เชี่ยวชาญไอเอชจี ด้านการปฏิบัติการ สุขภาพ ความปลอดภัย และประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพัก มีการทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันอื่นๆ อาทิ นายเจมส์ เมอริโน Chief Clinical Transformation Officer ของ Cleveland Clinic เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการระเบียบปฏิบัติ รวมไปถึงแผนการปรับใช้ นอกจากนี้ทางโรงแรมจะมีการแต่งตั้ง Clean Champions เพื่อมุ่งหน้าสร้างวัฒนธรรมด้านความสะอาดในระหว่างการทำงาน ซึ่งจะค่อยๆ สร้างเป็นวัฒนธรรมองค์กรให้แก่โรงแรมในเครือไอเอชจีทั่วโลก โดย Clean Champions จะคอยดูแลแขกผู้เข้าพัก และเพื่อนพนักงาน ในการปรับตัวเข้าสู่สภาพแวดล้อมใหม่นี้ และช่วยให้ทีมปรับตัวเข้ากับ มาตรฐานใหม่ด้านความสะอาดใหม่นี้ได้ ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ihg.com/clean.