“เราสนใจสินค้าเพื่อสุขภาพอยู่แล้ว จนวันหนึ่งได้ไปพบงานวิจัยเรื่องถั่วเหลืองอัดเม็ด ซึ่งยังไม่มีผู้ที่ต่อยอดงานวิจัยจนจบ เราเห็นว่าน่าสนใจและเป็นโอกาสใหม่ทางการตลาด จึงนำงานวิจัยมาต่อยอดและพัฒนาเป็นสินค้า”

ถ้าพูดถึงแหล่งโปรตีนที่สำคัญ รับประทานง่าย ได้ประโยชน์ หลาย ๆ คนคงนึกถึงนมวัว แต่ปัจจุบันมีผู้ที่แพ้นมวัวกันมากขึ้น ประกอบกับหลาย ๆ คนเริ่มหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้สินค้าประเภทธัญพืชได้รับความนิยมสูงขึ้นตามไปด้วย พีรดนย์ โชระเวก และทีมงาน จึงคิดสร้างสรรค์ ‘Hisoya’ นมถั่วเหลืองอัดเม็ด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่แพ้นมวัวและกลุ่มผู้รักสุขภาพ
นอกจากวัตถุดิบหลักอย่างผงถั่วเหลืองธรรมชาติที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม และใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทนการใช้น้ำตาล พีรดนย์ ยังเพิ่มกรดอะมิโน แอล - เมไธโอนีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ มีส่วนช่วยในการลดสารก่อภูมิแพ้ คือ ฮีสตามีน (Histamine) ที่อยู่ในร่างกาย และช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย อีกทั้ง ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่คุมโทนสีให้ดูขาวสะอาดตา และอยู่ภายใต้แนวคิดของการเป็น “แสน็คเพื่อสุขภาพ ระดับพรีเมี่ยม ในสไตล์ญี่ปุ่น” โดยมีมาสคอตภาพจำของแบรนด์เป็นเด็กผู้หญิงอุ้มตะกร้าถั่วเหลือง ที่สื่อถึงความพร้อมที่จะมอบความสุข ความอร่อย และสิ่งดี ๆ มีประโยชน์ให้กับผู้บริโภค

ปัจจุบัน “Hisoya” ทำการตลาดแบบ O2O คือ ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยในส่วนของสื่อออนไลน์ เป็นช่องทางในการสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และเป็นช่องทางที่สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคได้ดี ส่วนช่องทางออฟไลน์ เป็นช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้ง่ายและสะดวกสบายขึ้น โดยในอนาคต พีรดนย์ และทีมงาน วางแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออฟไลน์ให้ครอบคลุมมากขึ้น ผ่านร้านอาหารและร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และยังวางแผนที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“เรามองว่าตลาดเพื่อสุขภาพยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายแล้ว สิ่งที่เราต้องทำควบคู่กันไป ก็คือ พัฒนาคุณภาพ รสชาติ และศึกษาเทรนด์หรือความนิยมของผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง”

รายการส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี เรื่อง นวัตกรรมถั่วเหลืองอัดเม็ดเพื่อสุขภาพ รายการ ‘เพื่อนคู่คิด’ นำออกอากาศเผยแพร่ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 33 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์www.bangkokbank.com/puankookit และ www.facebook.com/puankookit