นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำจุดยืนนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ที่จะเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยเรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการออก การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันชีวิต และการปฏิบัติหน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิต นายหน้าประกันชีวิต และธนาคาร ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ.2563 ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้เสนอขายประกัน “Digital Face to Face” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่มีความสนใจในการทำประกันภัย ผ่านช่องทางการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย แบบ Face to Face ด้วยการใช้เครื่องมือสื่อสารผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยข้อความ เสียง และ/หรือภาพ ผ่านขั้นตอนที่สะดวก มั่นใจ โปร่งใส และตรวจสอบได้ โดยขั้นตอนของการซื้อประกันทำได้สะดวกปลอดภัยผ่านทาง Phone Call, Video Call, Line Call, Line หรือทาง E-mail ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอน การนำเสนอความคุ้มครอง การยืนยันทำประกันภัย การส่งเอกสารเพื่อทำประกันภัย การชำระเบี้ยประกันภัย และการรับความคุ้มครองผ่านทาง SMS หรือ E-mail นอกจากนี้บริษัทฯ เพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้เอาประกันภัย ในขั้นตอนการยืนยันทำประกันภัย ภายหลังจากการส่งเรื่องเข้ามายังบริษัทฯ ด้วยการติดต่อกลับเพื่อยืนยันข้อมูลการเสนอขายอีกครั้ง (Call Back) เพื่อให้ผู้เอาประกันภัย มั่นใจในผู้เสนอขาย และแบบประกันชีวิตที่เสนอขายไปนั้นมีความถูกต้องตามที่ผู้เอาประกันภัย ต้องการ อีกทั้งเมื่อบริษัทฯ ออกหรือส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัยให้แก่ผู้เอาประกันภัยแล้ว ภายใน 7 วัน* บริษัทฯ จะมีการติดต่อทางโทรศัพท์(Welcome call) เพื่อขอยืนยันการสมัครทำประกันชีวิตรวมถึงรายละเอียดของแบบประกันและความคุ้มครอง ต่างๆ “เรามองว่าการเสนอขายประกัน “Digital Face to Face” นี้จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ต้องการทำประกันภัยกับเมืองไทยประกันชีวิต ทั้งในช่องทางตัวแทน นายหน้า หรือธนาคาร ได้เป็นอย่างดีในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากติดเชื้อโรคดังกล่าวได้เป็นอย่างดี” นายสาระ กล่าว สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทน นายหน้า และช่องทางธนาคาร ของเมืองไทยประกันชีวิต หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง คำเตือน : ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง หมายเหตุ : สามารถทำได้ในระหว่างที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เท่านั้น *สำหรับใบคำขอฯ ที่ผ่านการพิจารณารับประกัน ด้วยความขอบพระคุณ : สื่อสารองค์กร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โทร.0-2290-2420, 0-2290-2422,0-2290-2127และ 0-2274-9400 ต่อ 5320