นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 สำหรับประเทศไทยเข้าสู่เดือนที่ 2 แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ยังไม่มีแนวโน้มที่จะคลี่คลาย ดังนั้นในส่วนของอินเด็กซ์ฯ จึงได้มีการวางแผนกลยุทธ์เดินหน้าเอาชนะโควิด ด้วยการคิดไวทำไว เดินหน้าพลิกเกมกลับมายืนอยู่ท่ามกลางวิกฤติที่เกิดขึ้นให้นานที่สุด จนกว่าสถานการณ์กลับคืนสู่ในภาวะปกติ จึงได้แตกไลน์ธุรกิจสร้างเฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ KILL & KLEAN ผู้นำเทคโนโลยีเพื่อปกป้องคุณและคนที่คุณรัก เปิดให้บริการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อแบบพรีเมี่ยม และเนชั่นไวด์ เซอร์วิส เป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่มีมาตราฐานระดับนานาชาติ และมีเครือข่ายทั่วประเทศไทย พร้อมขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง เมียนมา กัมพูชา และเวียดนาม เป็นต้น ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา ทางอินเด็กซ์ฯ ได้จัดงานอีเว้นท์ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งการจัดงานแต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่หลักหมื่นคน จนถึงหลักล้านคน ดังนั้นจึงได้เรียนรู้จากการจัดงานในแต่ละครั้ง คือ ความมีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยที่จะต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก และในงานระดับโลกมาตรฐานเรื่องสาธารณสุขเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเวลานี้ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นจึงได้นำเอามาตรฐานเรื่องความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกนั้นกลับมาใช้ในประเทศไทย โดย นายเกรียงไกร กล่าวว่า จากเหตุผลดังกล่าวจึงเป็นที่มาของธุรกิจเฟรนไชส์ KILL & KLEAN ผู้นำเทคโนโลยีเพื่อปกป้องคุณและคนที่คุณรักกับสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการฆ่าเชื้อโรคที่มีอยู่ทุกที่ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องผ่าตัดและตู้อบเด็กทารกแรกเกิด น้ำยา Food Grade ที่ใช้ทำความสะอาดในสายการผลิตอาหารเพื่อส่งออก และ น้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้ในอุตสหกรรมการบิน รวมทั้งเทคโนโลยีที่เลือกใช้โดยวีธีการพ่นละอองสเปรย์ขึ้นไปในอากาศเอียงเป็นมุม 45 องศา เพื่อให้เกิดละอองขนาด 15 ไมครอน และค่อยๆตกลงสู่พื้น เพื่อฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการฟุ้งกระจาย อีกทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อยังปราศจากสีและกลิ่น มีความปลอดภัยสูง และมีประสิทธิภาพในการยับยั้งเชื้อโรคได้ยาวนาน ซึ่งนำเข้ามาจากประเทศเบลเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งธุรกิจใหม่นี้ได้สร้างจุดต่างด้วยสุดยอดเทคโนโลยีฆ่าเชื้อทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องผ่าตัด และตู้อบทารกแรกเกิด มาตรฐานระดับนานาชาติ และมีสาขาทั่วประเทศ พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับอินเด็กซ์ฯ เริ่มต้นธุรกิจเพียง 200,000 บาท โดยสามารถคืนทุนได้ภายในหนึ่งเดือน ขณะนี้มีพาร์ทเนอร์ตอบรับเข้าร่วมธุรกิจเฟรนไชส์ KILL & KLEAN ในภาคเหนือแล้ว อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ ทั้งนี้จะรับจำนวนจำกัดทั้งหมด 75 สาขาทั่วประเทศไทย คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท